Tuần lễ Thời trang Thái Lan mở màn với BST "Thanh âm Việt và sắc màu 5 châu"

Lê Anh/VOV.VN | 01/07/2022, 12:06

Bộ sưu tập "Thanh âm Việt và sắc màu 5 châu" được thực hiện bởi NTK Lê Trần Đắc Ngọc và 16 nhà thiết kế trẻ của Việt Nam đã mở màn Tuần lễ thời trang Thái Lan 2022.

Tuần lễ thời trang Thái Lan 2022 đã chính thức khai mạc vào ngày 30/6 với bộ sưu tập "Thanh âm Việt và sắc màu 5 châu" do NTK Lê Trần Đặc Ngọc và 16 nhà thiết kế trẻ đến từ Việt Nam. Màn trình diễn đã trở thành một điểm sáng ấn tượng của Tuần lễ thời trang Thái Lan và nhận “cơn mưa” lời khen từ giới mộ điệu và truyền thông quốc tế.

“Thanh âm Việt và sắc màu 5 châu” là sự giao thoa giữa yếu tố truyền thống dân tộc và hơi thở đương đại, giữa văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên khắp 5 châu. Bộ sưu tập mang triết lý thiết kế riêng biệt, câu chuyện thời trang sâu sắc và truyền tải thông điệp nhân văn ý nghĩa. Chủ tịch Tuần lễ thời trang Thái Lan 2022 đã nhận định đây là một trong những bộ sưu tập đẹp và ấn tượng nhất tại tuần lễ thời trang này.

“Thanh âm Việt và sắc màu 5 châu” bao gồm 8 thiết kế lấy cảm hứng từ các loại hình nghệ thuật truyền thống như: chầu văn, đờn ca tài tử, cải lương, quan họ, múa rối nước… Bên cạnh đó, 8 thiết kế dạ hội/ vest sẽ được lấy ý tưởng từ các quốc gia khắp 5 châu như: Việt Nam, Thái Lan, Mỹ, Pháp, Australia, Brazil, Nam Phi, Tây Ban Nha.

NTK Đắc Ngọc và 16 nhà thiết kế trẻ đã thổi làn gió mới vào các thiết kế áo dài cách tân, vừa tôn vinh những đường nét, cắt may của thời trang truyền thống vừa thăng hoa với tư duy sáng tạo và mới mẻ. Những tinh hoa của âm nhạc cổ truyền dân tộc hội tụ trên sàn diễn Tuần lễ thời trang Thái Lan 2022 đã đem đến cho công chúng quốc tế những trải nghiệm thời trang độc đáo.

Với kỹ thuật đính kết độc đáo, phom dáng hoành tráng cùng cách xử lý chất liệu riêng biệt, BST thể hiện sự sang trọng, quý phái nhưng không kém phần tinh tế. Phần “Sắc màu 5 châu” của BST đã đưa người xem du ngoạn, khám phá những vỉa tầng văn hóa của nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Đặc biệt, bộ sưu tập có sự góp mặt của 16 NTK trẻ tài năng, trong đó có nhiều gương mặt là sinh viên của các trường đại học trên khắp cả nước như Đại học Kiến trúc, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Duy Tân, Học viện Thiết kế và Thời trang London, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Văn Lang, Đại học Mở Hà Nội…

16 NTK thực hiện BST “Thanh âm Việt và sắc màu 5 châu” bao gồm Nguyễn Việt Hưng, Trangg Trangg, Alissa Nguyễn, Đỗ Ngọc Duyên, Quốc Anh, Audrey Ng, Nguyễn Tạ Anh Khoa, Thanh Lịch, Bùi Hoàng Ân, Nguyễn Khánh Duy, Nguyễn Sĩ Quân, Phạm Trúc Linh, Trần Thuý Quỳnh, Nguyễn Thuỳ Linh, Nguyễn Phương Linh, Đào Hồng Nhung. 

NTK Đắc Ngọc chia sẻ: “Chúng tôi đồng hành cùng các NTK trẻ từ khâu lên ý tưởng, những nét vẽ đầu tiên cho đến lên mẫu thực. Sức sáng tạo không giới hạn, màu sắc cá tính nổi bật cùng tình yêu với văn hóa là yếu tố giúp các NTK trẻ này thăng hoa trên từng mẫu thiết kế”.

Góp phần tạo nên thành công trên sàn diễn Tuần lễ thời trang Thái Lan 2022 không thể không kể đến 16 mẫu nhí quen thuộc với giới mộ điệu thời trang như Cao Hữu Nhật, Cherry An Nhiên, Phan Trang Anh, Trần Phương Anh, Trần Diệu Linh, Trương Thảo Vy, Đông Anh, Nguyễn Trần Gia Linh,...

Không chỉ nổi bật với ngoại hình sáng, thần thái chuyên nghiệp, dàn mẫu nhí này còn sở hữu kinh nghiệm dày dặn “chinh chiến” tại nhiều sàn diễn lớn trong nước và quốc tế. Với những bước catwalk đầy thần thái, và khả năng xử lý sân khấu tốt, dàn mẫu nhí đã đem đến màn trình diễn ấn tượng cũng như truyền tải thành công thông điệp mà NTK gửi gắm.

Tuần lễ thời trang Thái Lan là "cái nôi" của những NTK tên tuổi hàng đầu khu vực và thế giới. Đây cũng là một trong những sự kiện thời trang uy tín nhất tại đất nước chùa Vàng với sự góp mặt của các tín đồ thời trang Thái Lan và nhiều quốc gia trên khắp thế giới./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 11/4: Đại diện Việt Nam gặp đội mạnh
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 11/4, đại diện Việt Nam gặp đối thủ đẳng cấp, sôi động các trận đấu Cúp C2 châu Âu.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất