Trưng bày hơn 500 hiện vật, tư liệu, hình ảnh về di sản biển, đảo Lý Sơn

CTV Hữu Danh/VOV-Miền Trung | 29/04/2023, 17:48

Sáng 29/4, UBND huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khai mạc Trưng bày tư liệu, hiện vật, hình ảnh với Chủ đề “Lý Sơn – Di sản văn hóa biển, đảo” năm 2023. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện Văn hóa, Thể thao kích cầu du lịch năm 2023 của địa phương này.

Trưng bày giới thiệu đến người dân và du khách hơn 500 hiện vật, tư liệu, hình ảnh về văn hóa con người, cảnh đẹp và truyền thống bảo vệ chủ quyền biển, đảo của cư dân Lý Sơn. Trong đó, hơn 100 hình ảnh, hiện vật, tư liệu, bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa - những bằng chứng pháp lý minh chứng đầy đủ về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; trưng bày, giới thiệu hình ảnh, hiện vật văn hóa nông, ngư nghiệp, di sản địa chất thắng cảnh núi lửa Thới Lới, Giếng Tiền, thạch Cổng Tò Vò và di sản phi vật thể quốc gia lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và lễ hội đua thuyền truyền thống Tứ linh.

Trưng bày tư liệu, hiện vật, hình ảnh “Lý Sơn – Di sản văn hóa biển, đảo” kéo dài đến ngày 5/5/2023 sẽ mang tới một góc nhìn về đời sống sinh hoạt, văn hóa tín ngưỡng của người dân Lý Sơn từ xưa đến nay. Đây cũng là dịp giới thiệu rộng rãi giá trị văn hóa truyền thống, những lễ hội tâm linh, những phong cảnh sơn thủy hữu tình của Lý Sơn đến với du khách trong và ngoài nước.

Hoạt động trưng bày nhằm giúp người dân và du kháh trong và ngoài nước hiểu rõ hơn về văn hóa, con người và vẻ đẹp của Lý Sơn. Lịch sử bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc của đội binh phu Hoàng Sa năm xưa.

“Sự kiện còn tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa biển, đảo, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhằm hướng tới việc cụ thể hóa các định hướng của Đảng về phát triển Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển, đảo”- Ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn  cho biết./.

Bài liên quan
Vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn: Vớt thêm 1 thi thể
Tiếp tục thông tin vụ chìm tàu làm 3 người chết, 2 người mất tích ở đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, chiều nay (24/4), lực lượng chức năng vớt thêm được 1 thi thể gần vị trí chìm tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất