Top 10 mẫu xe không đáng tin cậy nhất năm 2022

CTV Thanh Tùng/VOV.VN Theo AutoGuide | 27/12/2022, 08:32

Mới đây, một tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm uy tín hàng đầu trên thế giới - Consumer Reports, vừa đưa ra danh sách các mẫu xe được đánh giá là không đáng tin cậy nhất năm 2022.

Để đưa ra danh sách này, Consumer Reports đi sâu vào nhiều vấn đề có thể xảy ra với một chiếc xe. Theo đó, Consumer Reports nghiên cứu 17 vấn đề rắc rối khác nhau. Đồng thời, công ty sẽ đánh giá dựa trên các khiếu nại của khách hàng liên quan đến các vấn đề kể trên. Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe mà Consumer Reports đánh giá là ít tin cậy nhất năm 2022.

10. Subaru Ascent 

Subaru Ascent là chiếc SUV lớn nhất của thương hiệu Nhật Bản và đứng thứ 10 trong danh sách Top 10 ô tô không đáng tin cậy nhất năm 2022. Nhiều chủ sở hữu đã phàn nàn về việc hộp số tự động biến thiên liên tục bị trượt, giật hoặc hỏng. Các vấn đề khác xoay quanh thời lượng pin cũng được đề cập khi chủ sở hữu nhận thấy ắc quy của Ascent liên tục cạn kiệt.

9. Chrysler Pacifica 

Phần lớn các khiếu nại xung quanh Chrysler Pacifica 2022 liên quan đến động cơ và hệ thống truyền động của xe. Nhiều chủ xe đã báo cáo động cơ của xe tự động tắt hoặc được đưa vào chế độ giảm hiệu suất làm giảm trải nghiệm lái xe và gây ra sự phiền hà nhất định. 

8. Tesla Model Y

Mặc dù đứng ở vị trí thứ 8 nhưng không có chiếc xe nào trong danh sách này nhận về nhiều khiếu nại hơn Tesla Model Y. Các khiếu nại chủ yếu đến từ công nghệ AutoPilot - hệ thống lái tự động của xe. Hệ thống an toàn của Tesla luôn đứng đầu trong các mối lo ngại của khách hàng bởi không ít vụ tai nạn đã xảy ra từ hệ thống kể trên. 

Nhưng không chỉ hệ thống lái tự động AutoPilot gặp vấn đề, những lời phàn nàn khác về độ tin cậy của Model Y còn bao gồm hệ thống truyền lực, đèn chiếu sáng bên ngoài, thiết bị điện tử và phanh của xe.

7. Volkswagen Tiguan

Tiếp theo trong danh sách là Volkswagen Tiguan 2022. Phần lớn các khiếu nại là dành cho hai vấn đề chính. Đầu tiên, một số khách hàng đã nói rằng chiếc xe liên tục gặp vấn đề trong quá trình khởi động. Người lái xe nhận thấy việc đưa xe vào chế độ lái sau khi khởi động ban đầu thường gây ra sự chậm trễ trước khi xe thực sự di chuyển. Các khiếu nại khác xung quanh hệ thống thông tin giải trí của xe không phản hồi và phải khởi động lại đã khiến người tiêu dùng khó chịu.

6. Volvo XC90 

Các vấn đề đối với XC90 chủ yếu nằm ở hệ thống truyền động của xe. Một số khách hàng đã báo cáo về việc nhận được lỗi hệ thống đẩy động cơ làm giảm công suất động cơ hoặc vô hiệu hóa nó hoàn toàn. Các biện pháp khắc phục cho vấn đề này bao gồm từ thiết lập lại hệ thống đơn giản cho đến thay thế các bộ phận.

5. Chevrolet Corvette

Vấn đề chính với Corvette tập trung vào hệ thống truyền động. Những báo cáo của khách hàng chủ yếu về việc rò rỉ chất lỏng và các vấn đề liên quan đến hệ thống truyền dẫn. Ngoài ra, cũng có một vài báo cáo riêng lẻ về việc cốp trước bất ngờ mở ra khi di chuyển ở tốc độ chậm hoặc khi xe đang đỗ.

4. Chevrolet Silverado
Chevrolet Silverado đã trải qua một số nâng cấp trong vài năm qua, nhưng một số khách hàng vẫn gặp vấn đề về chất lượng. Đáng chú ý nhất, có những phàn nàn về việc hộp số bị trượt giữa các bánh răng, hoặc thậm chí về số N (số mo, số 0), đặc biệt là sau khi khởi động nguội. Thêm vào đấy, nhiều khách hàng khác đã phàn nàn về việc động cơ mặc định ở chế độ giảm năng lượng và một số khác gặp vấn đề với tuổi thọ của ắc quy. Cuối cùng, hệ thống phanh của xe cũng nhận được một vài khiếu nại từ người tiêu dùng.

3. Ford Mustang

Những báo cáo phổ biến về Mustang có thể kể đến như các vấn đề xung quanh hệ thống phanh và áp suất phanh. Hệ thống truyền động cũng nhận được một số lời phàn nàn, đặc biệt là với động cơ EcoBoost. 

2. Ford Explorer

Trong năm vừa qua, Ford đã tiếp nhận 19 khiếu nại đến từ những chủ xe của chiếc SUV Explorer. Các vấn đề như động cơ, hệ thống treo và thậm chí cả cấu trúc thân xe đã được báo cáo lên hãng xe của Mỹ. Đồng thời. cũng xuất hiện những trường hợp chốt mui xe bị hỏng. Ngoài ra, đã có ba đợt triệu hồi riêng biệt được ban hành cho chiếc xe, hai đợt liên quan đến hệ thống nhiên liệu và một đợt liên quan đến giá đỡ động cơ.

1. Mercedes-Benz GLE

Đứng đầu trong danh sách này không phải là điều mà các nhà sản xuất mong muốn, nhưng đó là vị trí đáng ngờ mà Mercedes-Benz GLE đạt được. Từ năm sản xuất 2021 đến 2022, đã có 28 khiếu nại liên quan đến động cơ và hệ thống điện bị giảm công suất trong khi lái xe. Giống như Ford Explorer, GLE 2022 đã phải trải qua 3 đợt triệu hồi để sửa đỗi các lỗi kể trên./.

Bài liên quan
Ford triệu hồi Explorer vì lỗi hệ thống truyền lực
Một số xe Ford Explorer có nguy cơ tự động chuyển sang trạng thái đỗ khi đang di chuyển trên đường.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất