Tlinh và con gái diva Mỹ Linh góp giọng trong ca khúc tri ân bác sĩ chống dịch Covid-19

Lê Anh/VOV.VN | 14/01/2021, 16:40

Sản phẩm âm nhạc thứ ba trong album Diệu Kỳ Việt Nam mang tên "Lời cảm ơn" đã chính thức được trình làng với sự góp giọng của Mỹ Anh, Tlinh.

Tối 13/1, sau nhiều ngày “nhá hàng” poster và loạt clip hậu trường, Mỹ Anh và Tlinh chính thức giới thiệu đến công chúng ca khúc "Lời cảm ơn". Ca khúc là một món quà tri ân dành tặng đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Năm 2020 là một năm có quá nhiều biến động khi cả thế giới cùng đối mặt với đại dịch Covid-19 và những tác động đã gây ra cho con người. Và nhờ công lao của đội ngũ y bác sĩ mà Việt Nam ta được bạn bè quốc tế khen ngợi là một trong những quốc gia đi đầu trong công tác phòng chống dịch. 

Vì vậy, hai cô nàng Tlinh và Mỹ Anh phối hợp cùng nhà sản xuất tài năng Wokeupat4am mang đến một "Lời cảm ơn" với giai điệu nhẹ nhàng, êm tai, mang màu sắc tươi sáng. Thông qua đó thể hiện sự tri ân sâu sắc, chân thành và đong đầy cảm xúc gửi đến những "người hùng" của Việt Nam.

Mở đầu ca khúc là chất nhạc lofi nhẹ nhàng, mang màu sắc tươi sáng và thêm chút Hip-hop. Điệp khúc cũng là đoạn được thể hiện đầu tiên trong bài và do Tlinh đảm nhận. Bằng chất giọng nữ tính cùng những nốt cao sáng, Tlinh đã thể hiện sự tri ân đến đội ngũ y bác sĩ:"Và giờ đây chỉ muốn nói lời cảm ơn/Dành cho những người dũng cảm trên tuyến đầu/Và giờ đây chỉ muốn nói thật tự hào/Rằng chúng ta vẫn sát cánh để đương đầu/Và dù bao nhiêu là khốn khó cũng vượt qua/Cả thế giới này khôn xiết lời ngợi ca/Và giờ đây chỉ muốn nói lời cảm ơn chân thành nhất".

Sau đoạn điệp khúc có giai điệu "bắt tai", Tlinh tiếp tục kể về những nỗ lực, về công lao mà đội ngũ y bác sĩ đã tận tâm tận lực để bảo vệ đất nước Việt Nam khỏi trận đại dịch này bằng giọng rap của mình vốn là sở trường. Họ đã "để tạm sự an toàn sang 1 bên", họ đã "để tạm gia đình sang 1 bên", họ đã "dũng mãnh đứng đầu nơi chiến tuyến" để làm sao có thể hạn chế ca tử vong, không cho dịch bệnh lây nhiễm cộng đồng.

Sự góp giọng của Mỹ Anh giúp ca khúc được "đủ" và "đầy" hơn. Trái với giọng hát nữ tính, nhẹ nhàng của Tlinh, Mỹ Anh sở hữu chất giọng khá dày, cá tính và có chút Tây trong đó. Dù hai màu sắc khác nhau thế nhưng lại bổ trợ cho nhau và nâng chất lượng của ca khúc lên rất nhiều. Điển hình là ở những đoạn hát cùng nhau, Tlinh đảm nhận phần hát chính, Mỹ Anh sẽ là người bè phối giúp các câu hát được dày hơn, mang nhiều âm sắc hơn.

Có thể nói, phần hát ấn tượng nhất của Mỹ Anh trong "Lời cảm ơn" chính là đoạn cô nàng hát tiếng Anh. Vốn giỏi ngoại ngữ, lại sở hữu giọng hát mang màu sắc Tây, Mỹ Anh hoàn toàn thể hiện tốt ở phân đoạn này. Cũng có thể xem đó là một điểm nhấn giúp ca khúc thêm phần mới lạ.

Ngoài ra, thành công của ca khúc cũng không thể không nhắc đến gười đảm nhận vai trò làm nhà sản xuất Wokeupat4am (tên thật là Kyle Nguyen). Anh được biết đến với vai trò nhà sản xuất âm nhạc tại Việt Nam. Wokeupat4am đã từng hợp tác với những nghệ sĩ trẻ Rap/Hip-hop mới của Việt Nam, bao gồm MCK, Tlinh, Mỹ Anh, Wxrdie,... Một số sản phẩm nổi bật của Wokeupat4am như "Harder" - Wxrdie, "Verses" - Wxrdie, "Why don't we" - Mỹ Anh, "No Flex" - Wxrdie và MCK.

Chất rap mạnh mẽ của Tlinh cùng sở trường rap melody ấn tượng kết hợp với giọng hát lạ, đầy cá tính của Mỹ Anh đã tạo nên một ca khúc mới mẻ, thú vị và có nhiều sắc thái. Với một "Lời cảm ơn" đầy chân thành, sâu sắc đến từ hai đại diện của lớp trẻ dành cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19, hy vọng rằng sản phẩm âm nhạc này trong album "Diệu kỳ Việt Nam" có thể lan tỏa được tinh thần tích cực đến mọi người: vừa là cảm thấy may mắn, vừa là cảm thấy biết ơn.

Nằm trong chuỗi ca khúc thuộc album "Diệu kỳ Việt Nam" của WeChoice Awards 2020, "Lời cảm ơn" là sản phẩm âm nhạc thứ ba sau "If you have a dream" (Min, R.Tee, Kai Đinh, Tinle) và "Chương 2 của tương lai"(WEAN, MCK, Tenkitsune). 

Tính đến thời điểm hiện tại, cả 3 ca khúc đều nhận được phản ứng tích cực của khán giả trước những màn kết hợp chưa từng có trước đây ở Vpop, về chất nhạc ấn tượng mà các nghệ sĩ mang đến cũng như thông điệp đầy nhân văn mà cả 3 sản phẩm truyền tải. Khán giả qua đó càng thêm nóng lòng chờ đợi 5 ca khúc còn lại trong album "Diệu kỳ Việt Nam"./.

Bài liên quan
Ca sĩ Mỹ Linh: Tỷ phú Tim Cook rất thân thiện và giản dị
Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh là những ngôi sao được gặp gỡ với CEO Apple Tim Cook khi ông đến Việt Nam.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất