Thái Sơn Nam gặp Sài Gòn FC ở chung kết giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2022

PV/VOV.VN | 27/11/2022, 22:15

Thái Sơn Nam và Sài Gòn FC sẽ gặp nhau ở chung kết giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2022 sau khi vượt qua Sanvinest Khánh Hoà và Thái Sơn Bắc tại bán kết.

Ở trận bán kết đầu tiên, Sài Gòn FC và Thái Sơn Bắc đứng trước cơ hội lịch sử để có lần đầu tiên vào chơi trận chung kết. Với Thái Sơn Bắc, quyết tâm của đại diện đến từ Thủ đô còn lớn hơn để trả món nợ đã vay của Sài Gòn FC ở Giải Futsal HDBank VĐQG 2022. Còn nhớ ở trận đấu bế mạc của sân chơi này, “Chiến binh mãnh hổ” đã đánh bại đối thủ để đoạt tấm huy chương đồng.

Hai đội nhập cuộc đầy thận trận, và đến giữa hiệp 1 tốc độ được đẩy cao. Trong thế giằng co, Sài Gòn FC có bàn thắng mở điểm ở phút 14, do công của đội trưởng Nguyễn Hồng Kông. Nhưng chỉ mất 3 phút để đoàn quân của HLV Acosta Garcia quân bình tỉ số hoà 1-1. Từ Minh Quang với kinh nghiệm dạn dày đã đền tên lên bảng điểm. 

Dẫu vậy, một phút trước khi hiệp 1 khép lại, Trần Tuyên đã lập công, đưa Sài Gòn FC thêm một lần dẫn điểm. Bước sang hiệp 2, Thái Sơn Bắc đẩy cao đội hình. Trong đó 5 phút cuối trận, Thành Tín cùng đồng đội sử dụng chiến thuật power-play. Nhưng trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ bên phía Sài Gòn FC, Thái Sơn Bắc không thể thêm một lần ghi được bàn thắng, và đành chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc. 

Ở cặp đấu bán kết còn lại, Sanvinest Khánh Hoà chỉ gây ra khó khăn cho Thái Sơn Nam trong 10 phút đầu trận, với 2 bàn thắng của bộ đôi lão tướng Trần Văn Thanh và đội trưởng Mai Thành Đạt. Khoảng thời gian còn lại là cơn ác mộng của đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Đàn. Thái Sơn Nam ghi liền 4 bàn thắng trong hiệp 1 do công của Trần Thái Huy, Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Thịnh Phát  để dẫn 4-2.

Bước sang hiệp đấu còn lại, nỗ lực của Văn Thanh giúp Sanvinest Khánh Hòa rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4. Nhưng việc phạm 5 lỗi tổng hợp và sai lầm khi chơi chiến thuật power-play đã khiến đội bóng phố Biển trả giá với bàn thua thứ 5 ở phút 40. Nguyễn Minh Dũng là tác giả ấn định chiến thắng 5-3 cho Thái Sơn Nam, và đưa toàn đội vào chơi trận chung kết với Sài Gòn FC.

Trận chung kết giải Futsal HDBank Cúp Quốc gia 2022 sẽ là màn so tài giữa Sài Gòn và Thái Sơn Nam diễn ra vào lúc 17h00 ngày 29/11. Trước đó là trận tranh hạng 3 giữa Thái Sơn Bắc và Sanvinest Khánh Hòa./.

Bài liên quan
TRỰC TIẾP: Thái Sơn Nam TP.HCM vs Thái Sơn Bắc - Giải Futsal HDBank VĐQG 2024
Xem trực tiếp trận đấu Thái Sơn Nam TP.HCM vs Thái Sơn Bắc trong khuôn khổ Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2024 diễn ra lúc 17:00 ngày 7/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất