Tàu chở ngũ cốc trật bánh ở Crimea, nghi do phá hoại

18/05/2023, 20:50

Các chuyến tàu hoả ở Crimea đã bị dừng sau khi một đoàn tàu chở ngũ cốc bị trật bánh ở bán đảo này.

Hôm 18/5, lãnh đạo chính quyền Crimea Sergey Aksyonov cho biết một số toa tàu chở ngũ cốc đã bị trật bánh ở khu vực Simferopol, thủ phủ Crimea. Không có thương vong trong vụ việc.

Giao thông đường sắt dọc theo tuyến đường Simferopol - Sevastopol đã bị đình chỉ sau sự cố. Giới chức Crimea cho biết cơ quan giao thông khu vực đang triển khai các tuyến xe buýt dự phòng.

Tàu chở ngũ cốc trật bánh ở Crimea, nghi do phá hoại - 1

 Hình ảnh tàu ngũ cốc trật bánh ở Simferopol, Crimea, hôm 18/5. (Ảnh: TASS)

"Tính đến 10 giờ sáng 18/5 (giờ địa phương), theo thông tin sơ bộ, khoảng 8 toa tàu đã bị trật bánh. Sẽ tổ chức vận chuyển bằng xe buýt cho hành khách", người đứng đầu cơ quan giao thông vận tải Crimea Nikolay Lukashenko cho biết.

Cơ quan đường sắt Crimea chỉ ra rằng, các toa tàu chở hàng trật bánh do sự can thiệp từ bên ngoài. Trước đó, trên Telegram, các nguồn thạo tin thân cận với giới chức Nga  cho biết một thiết bị nổ đã gây ra sự cố, tạo một hố bom đường kính 15 m trên đường ray.

Hiện điện Kremlin chưa xác nhận tàu trật bánh do thiết bị nổ. Ông Sergey Aksyonov cũng cho biết Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đang điều tra sự việc.

Đầu tháng 5, các thiết bị nổ đã làm trật bánh hai đoàn tàu chở hàng của Nga ở vùng Bryansk, sát biên giới Ukraine, trong hai ngày liên tiếp.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ năm 2014. Thời gian gần đây, Nga nhiều lần cáo buộc quân đội Ukraine dùng máy bay không người lái (UAV) tập kích vào cơ sở hạ tầng ở bán đảo. Tuy nhiên, Kiev không nhận trách nhiệm liên quan đến các sự việc này. 

Kông Anh(Nguồn: TASS)

Bài liên quan
Ông Putin: Nói Nga tấn công NATO là 'vô lý'
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/3 cho biết Moskva không muốn đối đầu với các nước NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất