Tài tử Choi Woo Sik trở thành thần tượng từ những vai phụ

Bảo Linh(Vov.vn) | 28/01/2022, 08:37

Từng hoang mang định từ bỏ nghiệp diễn, một bước ngoặt định mệnh đã giúp Choi Woo Sik tiếp tục nỗ lực không ngừng và tỏa sáng với những bộ phim gây sốt.

Choi Woo Sik hiện đang là cái tên được rất nhiều khán giả tại Việt Nam quan tâm sau thành công của bộ phim “Our beloved summer”. Nhưng ít ai biết để đạt được những thành tựu như bây giờ, nam diễn viên đã phải trải qua rất nhiều khó khăn.

Bắt đầu từ những vai phụ

Choi Woo Sik sinh ra tại Seoul (Hàn Quốc) và là con út trong gia đình có 2 anh em trai. Nhưng khi học lớp 5, nam diễn viên sinh năm 1990 đã cùng gia đình di dân sang Vancouver (Canada), nên có tên khác là Edward Choi, quốc tịch Canada. 

Tài tử Choi Woo Sik trở thành thần tượng từ những vai phụ - 1

Choi Woo Sik.

Tại đây, Woo Sik thi đỗ Khoa Kỹ sư máy tính tại Đại học Tổng hợp Simon Fraser và nằm trong top cao điểm đầu vào. Tuy nhiên, vì bất đồng ngôn ngữ và khả năng nói tiếng Anh còn kém nên Choi Woo Sik hay bị bạn bè trêu chọc. Đồng thời, anh cũng tự nhận mình khá nhút nhát và không có khả năng giao tiếp tốt.  

Choi Woo Sik đã từng tham gia diễn xuất khi còn là sinh viên năm nhất với những vai quần chúng nhỏ. Niềm đam mê và quyết tâm theo sự nghiệp diễn xuất đã khiến anh quyết định ở lại Hàn Quốc và theo học tại Đại học Chung Ang ngành Văn hóa châu Á. Mặc cho sự phản đối từ phía gia đình, Woo Sik vẫn miệt mài tham gia các buổi thử vai. 

Tháng 2 năm 2011, sự kiên trì của chàng trai trẻ 21 tuổi đã được đền đáp khi anh trở thành diễn viên của JYP Entertainment. Bộ phim debut đầu tay của Woo Sik đã ra mắt với vai thiếu gia Gwi Dong trong bộ phim “The Duo” của đài MBC. Cũng trong năm 2011, anh hoạt động năng nổ với những vai phụ trong phim “Living in Style” và “Special affairs team TEN”.

Trong suốt những năm đầu bước chân vào con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp, Choi Woo Sik hầu hết chỉ được nhận những vai phụ, hoặc nếu có cơ may được trở thành nam chính thì sẽ xuất hiện ở những bộ phim ngắn hoặc quảng cáo. Tuy nhiên, với sự cố gắng của bản thân, anh luôn là người nán lại phim trường sau mỗi set quay để quan sát và học hỏi cách diễn xuất của các bậc tiền bối.

Bước ngoặt định mệnh

Choi Woo Sik chia sẻ rằng bản thân đã rất hoang mang về ước mơ diễn xuất mà anh theo đuổi và cũng muốn từ bỏ sự nghiệp diễn xuất để trở về Canada. Tuy nhiên, bộ phim độc lập chi phí thấp “Set me free” ra mắt năm 2014 đã mở ra bước ngoặt mới cho con đường làm nghề của nam diễn viên. 

Tài tử Choi Woo Sik trở thành thần tượng từ những vai phụ - 2

​​​​​​"Set me free" là vai diễn bước ngoặt trong sự nghiệp của Choi Woo Sik.

Được biết, khi nhận được lời mời quay “Set me free”, Choi Woo Sik cũng rất lo lắng khi vào một vai nặng tâm lý. Nhưng vượt qua nỗi sợ của bản thân cũng như bất chấp quyết định của JYP, anh vẫn quyết tâm nhận vai và coi đó là phép thử cuối cùng. Và mọi sự kiên trì, nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng khi nó đã trở thành tác phẩm điện ảnh đưa tên tuổi của diễn viên Choi Woo Sik đến gần hơn với khán giả. Đồng thời cũng đem về cho anh giải thưởng “Diễn viên của năm” năm 2014 tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 19 và “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” năm 2015. 

Tên tuổi của Choi Woo Sik tiếp tục tỏa sáng khi anh nhận lời diễn xuất trong bộ phim “Train to Busan” (2016) - bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Yeon Sang Ho, cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của anh đạt doanh thu hơn 10 triệu vé. 

Tài tử Choi Woo Sik trở thành thần tượng từ những vai phụ - 3

Nam diễn viên được mời đóng trong "Parasite".

Bằng sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, Choi Woo Sik đã được đạo diễn Bong Joon Ho mời đóng vai chính trong phim “Parasite” (2019). Bộ phim cũng là lần thứ 2 anh hợp tác với vị đạo diễn này kể từ “Okja” (2017). Vai diễn Kim Ki Woo trong phim điện ảnh “Parasite” có thể coi là bước tiến thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Choi Woo Sik cho tới thời điểm hiện tại. Bộ phim không chỉ gây ấn tượng với công chúng Hàn Quốc, mà còn là bước đổ bộ lớn đối với ngành điện ảnh thế giới.

Đây cũng là tác phẩm vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá như trở thành tác phẩm tiếng nước ngoài đầu tiên trong lịch sử nhận được chiếc cúp “The Actor” cho “Dàn diễn viên xuất sắc nhất” tại Hạng mục điện ảnh của Screen Actors Guild Awards, giải thưởng Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 2019 và xuất sắc dành được 4 tượng vàng Oscar, trong đó có giải thưởng Phim hay nhất.

Tài tử Choi Woo Sik trở thành thần tượng từ những vai phụ - 4

Woo Sik trong "Train to Busan".

Đạo diễn Bong Joon Ho cho biết ngay từ khi viết kịch bản cho “Parasite”, ông đã mặc định Choi Woo Sik chính là Kim Ki Woo. Vị đạo diễn này cũng bày tỏ rằng “Woo Sik là viên ngọc thô, càng mài càng sáng. Tôi thích cộng tác với cậu ấy”. Có thể khẳng định, bộ phim điện ảnh “Parasite” đã khép lại tuổi 29 của Choi Woo Sik trong vinh quang mà không phải bất cứ diễn viên trẻ nào ở độ tuổi ấy có thể làm được.

Tuy thành công với các bộ phim điện ảnh nhưng Choi Woo Sik lại chưa có cho mình bộ phim truyền hình nào nổi bật. Mãi tới năm 2021, anh mới gây sốt khắp các diễn đàn tại nhiều quốc gia trên thế giới khi trở thành nam chính trong bộ phim tình cảm lãng mạn “Our beloved summer” của đài SBS. Trong phim, Woo Sik đóng vai là người họa sĩ có mối tình sâu đậm với cô bạn cùng trường nhờ quay chung một bộ phim tài liệu. Bộ phim là một tấm vé thời gian với hai nhân vật chính là Choi Ung và Kook Yeon Soo khi khắc họa được rõ nét từ thời điểm cả hai còn là học sinh cho tới khi đã kết hôn với nhau.

Tài tử Choi Woo Sik trở thành thần tượng từ những vai phụ - 5

“Our beloved summer” cũng là bộ phim được nhiều người yêu thích vì lối diễn xuất tự nhiên, nhẹ nhàng của Choi Woo Sik cũng như sự tương tác ăn ý của anh đối với bạn diễn. Tuy không phải là bộ phim có rating cao tại Hàn Quốc nhưng mức độ bàn luận lớn và phổ biến rộng rãi ở nước ngoài, đặc biệt là Việt Nam, đã khiến tên tuổi của anh được nhiều người biết tới hơn nữa và dành tình cảm yêu mến.

Hội bạn thân "cực phẩm" Wooga Squad

Sau khi “Our beloved summer” được công chiếu, nhiều khán giả đã cho rằng bộ phim lần này có phần giống với cuộc tình ngoài đời thật của Choi Woo Sik. Được biết, nam diễn viên đã từng có mối tình sâu đậm với một bạn nữ học cùng trường Đại học ở Canada. Khi biết ước mơ của Woo Sik là trở thành một Đạo diễn sân khấu, cô ấy đã là người gợi ý cho anh trở thành diễn viên và tích cực ủng hộ, động viên anh trở về Hàn Quốc để theo đuổi đam mê diễn xuất. Tuy nhiên sau này họ đã chia tay vì khoảng cách địa lý và trở thành bạn của nhau. Nhưng khi nhắc lại, Choi Woo Sik vẫn bày tỏ sự trân trọng về mối tình ấy.

Tài tử Choi Woo Sik trở thành thần tượng từ những vai phụ - 6

Choi Woo Sik và Park Seo Joon.

Nam diễn viên từng chia sẻ rằng bản thân cũng muốn được hẹn hò và có trách nhiệm với bạn gái cho tới cuối cùng. “Điều ý nghĩa nhất với tôi lúc này là bên cạnh sự nghiệp vững vàng, còn một yếu tố không thể thiếu nữa là một người phụ nữ biết cảm thông và thấu hiểu tôi trong lúc tôi thành công hay ở dưới đáy của sự thất bại”, anh nói. Gần đây, sau thành công của bộ phim “Our beloved summer”, Choi Woo Sik cũng được fans tích cực “đẩy thuyền” với nữ diễn viên Kim Dami nhờ phản ứng hóa học giữa hai người.

Ngoài ra, Choi Woo Sik cũng có một nhóm bạn thân “cực phẩm”. Wooga Squad (Biệt đội Wooga) là tên gọi chỉ nhóm bạn thân 5 người vô cùng nổi tiếng này. Anh cũng từng bị dính tin đồn yêu đương với Park Seo Joon, tuy nhiên nam diễn viên đã lên tiếng khẳng định họ là bạn bè thân thiết và mong muốn mọi người không định hướng xu hướng giới tính của mình.

Tài tử Choi Woo Sik trở thành thần tượng từ những vai phụ - 7

Wooga Squad.

Vào thời gian rảnh, hội Wooga thường tụ tập và đi du lịch cùng nhau. Cả 5 cũng thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc thân thiết với nhau trên mạng xã hội. “Tôi về Hàn theo đuổi diễn xuất và sống tự lập, không có người thân bên cạnh nên có thể nói bạn bè chính là chỗ dựa tinh thần lớn nhất” - Woo Sik chia sẻ. 

Để có được vị trí như ngày hôm nay, Choi Woo Sik đã phải trải qua rất nhiều khó khăn vất vả, không ngừng nỗ lực đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt. Hy vọng rằng trong tương lai, Choi Woo Sik sẽ có thêm nhiều vai diễn thành công và tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất của mình./.

Bảo Linh(Vov.vn)
Bài liên quan
Vợ con khóc nghẹn, đồng nghiệp xót xa tài tử phim 'Ký sinh trùng' qua đời
Đạo diễn phim "Ký sinh trùng" và nhiều ngôi sao Hàn Quốc cùng gia đình tiễn đưa Lee Sun Kyun về nơi an nghỉ cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất