Serbia thành điểm "du lịch kiểm dịch" của du khách Ấn Độ

Trần Nga/VOV1 Theo Reuters | 03/08/2021, 16:15

Với cách du lịch theo đường vòng, du khách Ấn Độ vừa có trải nghiệm du lịch ở Serbia, vừa có thể nhập cảnh những quốc gia có quy định kiểm dịch phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt.

Ấn Độ đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ. Công dân của Ấn Độ bị cấm nhập cảnh vào nhiều quốc gia trừ khi họ đã có hai tuần lưu trú ở nơi khác ngoài Ấn Độ. Một du khách Ấn Độ cho biết, họ có thể lựa chọn giữa Serbia hoặc Mexico, tuy nhiên đi theo tuyến Mexico sẽ tốn kém hơn.

Serbia được chọn làm điểm dừng chân được yêu thích của du khách Ấn Độ, với chính sách miễn thị thực nếu người nhập cảnh đã được tiêm phòng Covid-19 và xét nghiệm âm tính với virus. Giống như 1 điểm trung chuyển, sau khi du lịch, khám phá ở Serbia trong 2 tuần, khách Ấn Độ sẽ dễ dàng nhập cảnh vào các quốc gia khác.

Tuy nhiên, khách du lịch Ấn Độ được yêu cầu cách ly ít nhất 7 ngày đầu tiên ở Serbia, tùy thuộc vào các điều kiện mà quốc gia điểm đến của họ đặt ra và thực hiện thêm một xét nghiệm khác khi kết thúc 2 tuần ở Serbia. Một du khách Ấn Độ chia sẻ: "Chúng tôi phải rời khỏi Ấn Độ trong 14 ngày trước khi tới Mỹ. Chúng tôi chọn Serbia vì quốc gia này miễn thị thực cho người Ấn Độ và đây cũng là một điểm đến xinh đẹp để khám phá. Chúng tôi có rất nhiều địa điểm để đi tham quan".

Các chủ khách sạn Serbia cho biết hàng nghìn người dân Ấn Độ đã đến thủ đô Belgrade vào tháng 7, khiến các khách sạn kín phòng. Anh Ilija Smiljanic, quản lý các khách sạn của tập đoàn Mark Group, cho biết: "Rất nhiều khách sạn trong thành phố đã kín chỗ và thậm chí phải tìm kiếm giường phụ. Hiện tại, các khách sạn ở Belgrade đều có một lượng khách Ấn Độ nhất định".

Tuy chỉ là điểm dừng chân tạm thời song 2 tuần lưu trú của du khách Ấn Độ đã giúp ngành du lịch Serbia thêm khởi sắc. Đến tháng 6, Serbia đã ghi nhận lượng khách du lịch tăng 48% và số lượng khách lưu trú qua đêm tăng 39%. Ngành du lịch của Serbia đóng góp khoảng 2,5% tổng sản phẩm quốc nội nhưng đã bị mất doanh thu hơn 1 tỷ euro vào năm ngoái vì các hạn chế phòng dịch Covid-19. /.

Bài liên quan
Chủ tịch nước gửi điện mừng Quốc khánh Serbia và Litva
Nhân dịp kỷ niệm 220 năm Quốc khánh Cộng hòa Serbia và 106 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Litva, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi điện mừng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất