QL 1A qua Phú Yên lại hư hỏng nặng ngay đầu mùa mưa 

Nguyễn Danh- VOV miền Trung | 16/10/2020, 10:30

Mới đầu mùa mưa bão nhưng QL 1A đi qua nhiều tỉnh miền Trung đã hư hỏng nặng, tiềm ẩn mối nguy mất an toàn giao thông. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên, nhiều điểm hư hỏng nặng, trở thành nỗi lo thường trực cho người dân sống cạnh QL 1A và người tham gia giao thông.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Quốc lộ 1A đầy những ổ voi như hố bom

QL1A đoạn qua xã Xuân Phương, thị xã Sông cầu, tỉnh Phú Yên xuất hiện rất nhiều điểm hư hỏng trầm trọng. Các phương tiện qua đây phải bò thật thật chậm, nếu không rất dễ sụp xuống những hầm sâu từ 15cm đến hơn 30cm.

Những ngày trời nắng, người điều khiển phương tiện giao thông còn nhìn thấy để tránh. Ngày mưa, tai nạn giao thông do xe sụp xuống những điểm hư hỏng này thường xuyên xảy ra.

Phú Yên chưa qua đợt lũ nào nhưng Quốc lộ 1A đã nát bươm

Bà Trần Thị Nhơn, xã Xuân Phương, thị xã Sông cầu, tỉnh Phú Yên cho hay, từ tháng 6 đến nay, ngay tại vị trí này đã xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông: "Ở gần đây tôi bức xúc lắm, bây giờ tôi yêu cầu làm sao sửa gấp khỏi tai nạn chứ tổn thất dữ lắm, vừa người vừa của, từ xe con cho tới xe nhỏ".

Tài xế Cù Tôn Hiến thường xuyên đi lại trên tuyến đường này bày tỏ bức xúc: "Bên nào làm thì cố gắng sửa chữa lại cho xe đi nó an toàn. Chứthấy mới vô đầu mùa mà hầm hố nhiều lắm, ổ gà tùm lum hết".

Đường hư hỏng nghiêm trọng, xe cộ phải đi chậm

Trên QL 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên đã và đang xuất hiện nhiều vị trí sình lún, mặt đường hư hỏng nặng. Các điểm hư nặng thuộc Ban Quản lý dự án Thăng Long quản lý, Cục Quản lý đường bộ III – Tổng cục Đường bộ Việt Nam có nhiệm vụ bảo trì. Sở GTVT tỉnh Phú Yên đã có công văn đề nghị 2 đơn vị này khẩn khương có biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, tình trạng hư hỏngngày càng trở nên trầm trọng hơnsau các đợt mưa lớn.

Ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, tỉnh Phú Yênlo ngại: "Có mưa là xuất hiện ổ gà khá nhiều, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Cho nên với tư cách lãnh đạo huyện chúng tôi đã có văn bản yêu cầu sở Giao thông Vận tải phối hợp với quản lý đường bộ để làm sao khắc phục sớm nhất".

Quốc lộ 1A dày đặc ổ gà
Quốc lộ 1A dày đặc ổ gà
Quốc lộ 1A hư hỏng, tiềm ẩn tai nạn giao thông
Người tham gia giao thông bức xúc

Bài liên quan
Giao thông đường thủy được nhiều người Nga yêu thích trong dịp hè
VOVLIVE - Mùa giao thông đường thủy đã chính thức bắt đầu tại thủ đô Moscow (Nga), với lễ khai trương diễn ra hôm qua (24/4), tại bến tàu phía Nam của địa phương này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất