Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp gỡ kiều bào Việt Nam tại Thái Lan

PV/VOV-Bangkok | 22/05/2022, 20:44

Tối 22/5, nhân chuyến tham dự Khóa họp thường niên lần thứ 78 của Ủy ban Kinh tế - Xã hội Châu Á - Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc tại Bangkok, Thái Lan, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện với CBNV Đại sứ quán, đại diện kiều bào, lưu học sinh Việt Nam tại Thái Lan.

Tại buổi nói chuyện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi kiều bào Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nước sở tại, đồng thời phát huy vai trò cầu nối, góp phần xây dựng tình hữu nghị Việt Nam – Thái Lan ngày càng bền vững.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Đúng là người Việt chúng ta trên khắp thế giới dù hoàn cảnh nào cũng hướng về quê hương nhưng cách thể hiện tấm lòng với đất nước quê hương của bà con kiều bào ở Thái Lan rất đặc biệt, không có lớn, không có to nhưng rất ấm áp. Có thể nói bà con ta ở Thái Lan hòa nhập rất tốt, giữ bản sắc của mình, góp phần không chỉ hướng về đất nước, mà với các hoạt động của mình còn khiến người dân Thái Lan hiểu hơn và dành những tình cảm rất tốt về Việt Nam.”

Phó Thủ tướng đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, kịp thời kiến nghị cho Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ các biện pháp để củng cố và thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược tăng cường với Thái Lan.

Thay mặt các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng kiều bào, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành chào mừng Phó Thủ tướng và đoàn công tác. Đại sứ cho biết trong những năm qua, quan hệ Việt Nam - Thái Lan không ngừng được vun đắp, phát triển vững chắc, thực chất: “Quan hệ Thái Lan – Việt Nam, đặc biệt trong 10 năm trở lại đây đã có những bước phát triển nhanh chóng và bền vững. Từ năm 2013, sau chuyến thăm Thái Lan của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược và ngày nay đã nâng cấp lên là quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường. quan hệ về chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, kỹ thuật, giáo dục được củng cố và phát triển.”

Đại sứ Phan Chí Thành cũng báo cáo tới Phó Thủ tướng và đoàn công tác về tình hình cộng đồng kiều bào tại Thái Lan. Đại sứ cho biết, cộng đồng người Thái gốc Việt tại Thái Lan là một trong những cộng đồng kiều bào lâu đời nhất trên thế giới. Bà con kiều bào Thái Lan có tinh thần yêu nước nồng nàn, là một cộng đồng đoàn kết, một lòng hướng về Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khon Kean Chu Đức Dũng, đại diện Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan và hội sinh viên Việt Nam cũng đã báo cáo thêm với đoàn công tác một số thông tin về cộng đồng kiều bào, tình hình sinh hoạt, học tập của lưu học sinh Việt Nam tại Thái Lan. Các đại biểu nêu ra một số kiến nghị đối với Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho bà con, lưu học sinh sinh sống và học tập trên đất Thái, đồng thời đề xuất các biện pháp góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã dành thời gian lắng nghe đề xuất và giải đáp những kiến nghị của bà con./.

Bài liên quan
Luật đất đai là món quà của đất nước gửi tới kiều bào đầu năm mới
Hội nghị do Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất