Phim tài liệu tái hiện hành trình World Cup của tuyển nữ Việt Nam

Mai Phương | 18/10/2024, 14:25

VOVLIVE - Bộ phim tài liệu "Bóng Đá Nữ Việt Nam, Chuyện Lần Đầu Kể" vừa được công chiếu và sẽ xuất hiện ở 52 cụm rạp trên khắp toàn quốc.

Bộ phim tài liệu "Bóng đá nữ Việt Nam, chuyện lần đầu kể" do đạo diễn Nguyễn Thị Thắm thực hiện sẽ được công chiếu độc quyền tại chuỗi rạp BHD trên toàn quốc.

Bộ phim theo chân hành trình lịch sử của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại World Cup 2023, đánh dấu lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam góp mặt trên đấu trường thế giới.

Sự kiện ra mắt diễn ra ngay trước thềm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, góp thêm lời tôn vinh những nỗ lực thầm lặng mà can trường của phụ nữ Việt. Bộ phim có thời lượng 78 phút do Vietcontent đầu tư và tổ chức sản xuất, nhà sản xuất là công ty Viewfinder.

Nhiều thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023 xuất hiện ở buổi công chiếu của bộ phim.
Nhiều thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023 xuất hiện ở buổi công chiếu của bộ phim.

Ở vòng loại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua rất nhiều khó khăn từ dịch bệnh COVID-19. Có thời điểm, chỉ 3 cầu thủ có thể ra sân tập. Nhưng bằng tinh thần vượt khó, kiên cường của phụ nữ Việt Nam, các cô gái vàng xuất sắc giành vé dự World Cup trong những ngày đầu năm mới.

Đây là câu chuyện về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, với tư cách là một nhân vật độc lập đầy màu sắc, với con đường tràn ngập cảm hứng, phá vỡ những khuôn mẫu nữ quyền thường thấy trên trục so sánh nam-nữ. Không có lời hô hào ‘Phụ nữ có thể làm bất cứ điều gì đàn ông có thể làm’.

Họ chơi bóng với tất cả phẩm chất của một người phụ nữ, không khoan nhượng trên mọi đấu trường. Niềm đam mê thuần khiết nhất là niềm đam mê không tham chiếu và vượt lên chính mình", đạo diễn Nguyễn Thị Thắm chia sẻ.

Từ lần đầu ra mắt tại SEA Games 1997 đến khi bước đến sân chơi toàn cầu tại World Cup 2023, hành trình 30 năm thầm lặng đã được đến với ánh sáng. Hành trình của những giấc mơ thành hiện thực, những rào cản bị phá vỡ, những bước chân dũng cảm và kiên trì từ bao thế hệ vận động viên, tạo nên một chuẩn mực mới cho thể thao Việt Nam.

Mai Phương
Bài liên quan
Cầu thủ 3 lần vô địch SEA Games sân 11 người lên tuyển futsal nữ Việt Nam
HLV Nguyễn Đình Hoàng quyết định triệu tập Trần Thị Thùy Trang lên đội tuyển futsal nữ Việt Nam dự giải futsal nữ Đông Nam Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Việt Nam trân trọng sự đồng hành của Liên Hợp Quốc trong quá trình phát triển
VOVLIVE - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Đại sứ Đặng Hoàng Giang ngày 17/10 đã tiếp bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam.
Mới nhất