NSND Quang Thọ, Tân Nhàn và dàn sao hòa giọng trong 'Cảm xúc tháng 10'

Lê Chi | 05/10/2024, 20:31

Sự kết hợp giữa các nghệ sĩ nhiều thế hệ mang đến những cảm xúc đặc biệt cho người nghe trong chương trình "Cảm xúc tháng 10".

Cảm xúc tháng 10 có sự tham gia của các thế hệ giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam như: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, NSƯT Lan Anh, NSƯT Tân Nhàn, NSƯT Phương Nga, NSƯT Phương Uyên, ca sĩ Anh Thơ, Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng...

Các ca sĩ hòa giọng trong
Các ca sĩ hòa giọng trong "Cảm xúc tháng 10".

Xuyên suốt 4 chương: Thăng Long Hà Nội, Hà Nội ngày tháng cũ, Hà Nội những mùa nhớ và Khúc hát người Hà Nội, khán giả được hoà vào không khí hào hùng, lãng mạn và tràn đầy sức trẻ của Hà Nội hôm nay.

Chương mở đầu Thăng Long - Hà Nội là bản nhạc hào hùng về một thời hoa lửa và những ngày kháng chiến. Mở đầu là Người Hà Nội - kiệt tác của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi, do NSƯT Lan Anh và ca sĩ Tuấn Anh thể hiện.

Chương 2 - Hà Nội ngày tháng cũ khắc họa Hà Nội trong thời bình. Khán giả thưởng thức các tác phẩm: Hà Nội ngày tháng cũ (Song Ngọc), Gửi người em gái (Đoàn Chuẩn - Từ Linh) và Chiều phủ Tây Hồ (Phú Quang) do NSƯT Lan Anh, Phúc Tiệp và NSƯT Tân Nhàn trình bày.

NSND Quang Thọ.
 NSND Quang Thọ.

Chương 3 - Hà Nội những mùa nhớ khắc họa vẻ đẹp đa diện của Thủ đô qua các mùa. Các tác phẩm gồm: Nhớ mùa thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn) do NSƯT Phương Nga, NSƯT Minh Trang, guitar Xuân Thịnh và saxophone Hoàng Tùng biểu diễn.

Ca khúc Mùa xuân làng lúa làng hoa (Ngọc Khuê) do Anh Thơ trình bày và Hà Nội mùa lá rụng (Quốc Trụ) được ca sĩ Mạnh Hoạch biểu diễn ấn tượng. Đặc biệt hơn là phần thể hiện Em ơi Hà Nội phố (Phú Quang) của NSND Quang Thọ nhận sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Ở tuổi U80, NSND Quang Thọ vẫn có giọng hát khỏe, không khác biệt nhiều với hàng chục năm trước.

Chương 4 - Khúc hát người Hà Nội - thể hiện vẻ đẹp hào hoa, thanh lịch của người Hà Nội qua các nhạc phẩm: Hà Nội nơi tìm về (Thành Chung) do ca sĩ Lê Anh Dũng thể hiện; Xẩm Hà Nội (Nguyễn Quang Long) với Hương Ly kết hợp rapper Mezzo; Phố nghèo (Trần Tiến) do ca sĩ Quang Hà biểu diễn và Ngẫu hứng phố (Trần Tiến) - Quang Hà song ca cùng Hương Ly.

NSƯT Tân Nhàn.
NSƯT Tân Nhàn.

Sân khấu đêm nhạc do đạo diễn Phạm Hoàng Giang thực hiện thêm khắc họa thông điệp này. Trên sân khấu, hình ảnh những bậc thang, lan can quen thuộc đã trở thành di sản của Hoàng thành Thăng Long hòa quyện tinh tế cùng những hình ảnh hiện đại đã tạo nên khung cảnh xuyên suốt hấp dẫn, bắt mắt, thân thương mà thể hiện đủ đầy vẻ đẹp truyền thống - hiện đại của Hà Nội.

Cũng hiếm có chương trình ca nhạc nào quy tụ nhiều tinh hoa như Cảm xúc tháng 10. Hội tụ tinh hoa về tác phẩm âm nhạc được biểu diễn, hội tụ tinh hoa nghệ sĩ. Giọng hát trầm ấm của NSND Quốc Hưng với Hà Nội niềm tin và hy vọng như thắp lên ngọn lửa chiến thắng.

NSND Quốc Hưng hát
NSND Quốc Hưng hát "Hà Nội niềm tin và hy vọng".

Chương trình cũng đón chào sự trở lại của Quang Hà. Lần thứ 2 trở về trường, đứng trước các thầy cô, Quang Hà khiêm tốn nói anh thấy mình nhỏ bé và vẫn luôn hồi hộp, lo lắng. MC Mỹ Lan và Lê Anh góp vào chương trình những câu chuyện cũng đầy thơ mộng, đầy hoài niệm và gần gũi về Hà Nội.

Lê Chi
Bài liên quan
Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở đất, lũ quét ở Bắc Quang, Hà Giang
VOVLIVE - Đến 12h trưa ngày 2/10, người dân phát hiện một thi thể do nước lũ cuốn trôi đến đoạn sông Lô trên địa bàn xã Quang Minh huyện Bắc Quang. Đây là nạn nhân cuối cùng được phát hiện trong vụ sạt lở đất, lũ quét ở Bắc Quang, Hà Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới sáng tạo
Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hoà Pháp, sáng 4/10 (theo giờ địa phương) tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo - .FrancoTech 2024
Mới nhất