Những ý tưởng thiết kế gác lửng giúp căn nhà trở nên rộng hơn

CTV Bảo Linh/VOV.VN | 08/07/2022, 06:23

Thiết kế gác lửng để tăng không gian đối với những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp là một lựa chọn hữu hiệu. Cách làm này được sử dụng chủ yếu ở các căn hộ chung cư, chủ yếu là phòng ngủ hoặc nơi lưu trữ đồ đạc.

1. Gác lửng làm phòng ngủ

Việc chọn gác lửng làm phòng ngủ là ý tưởng truyền thống và quá quen thuộc trong thiết kế nhà ở. Đối với những căn nhà có diện tích nhỏ, nhưng đông người ở thì thiết kế này đảm bảo được tính riêng tư, đồng thời tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho chủ nhân.

2. Gác lửng làm phòng làm việc

Ngoài việc sử dụng khoảng không gian gác lửng làm phòng ngủ, nhiều chủ hộ cũng kết hợp cùng với phòng làm việc. Đây là ý tưởng rất tốt, không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tận dụng được diện tích vốn nhỏ của căn nhà.

3. Gác lửng làm nơi cất trữ đồ đạc

Đối với gác lửng có diện tích nhỏ, hẹp thì hầu hết các gia đình lựa chọn làm nơi cất trữ đồ đạc chưa cần dùng tới. Giải pháp này không chỉ tận dụng được khoảng không gian trống, mà còn giúp căn nhà gọn gàng hơn, tránh bày bừa những vật dụng không cần thiết. 

4. Gác lửng làm thư viện sách

Đây là một ý tưởng khá độc đáo nhưng ít phổ biến tại Việt Nam do thói quen về việc đọc sách chưa cao. Tuy nhiên, đây cũng là thiết kế cần được phổ biến, không chỉ vì tính thẩm mỹ của nó mà còn trở thành nơi thúc đẩy việc tìm hiểu tri thức. Đặc biệt là đối với gia đình có con nhỏ thì cần tạo thói quen ngay từ ban đầu. 

5. Gác lửng làm nơi vui chơi 

Với những căn nhà tuy diện tích còn hạn chế nhưng vẫn muốn có nơi để thoải mái vui chơi thì tận dụng gác lửng cũng là một ý tưởng không tồi. 

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất