Ngoại trưởng Mỹ tới Nhật Bản viếng cựu Thủ tướng Abe Shinzo

PV/VOV-Tokyo | 11/07/2022, 12:11

Sáng nay (11/7), Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã tiếp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Nhật Bản để viếng cựu Thủ tướng Abe Shinzo.

Ông Blinken đã điều chỉnh chuyến thăm Nhật Bản ngay sau khi tham dự Hội nghị Ngoại trưởng G20 tại Indonesia và chuyến công du Thái Lan.

Cuộc gặp giữa Thủ tướng Kishida và ông Blinken diễn ra khoảng 10 phút.

Ông Blinken thay mặt chính phủ Mỹ chia buồn tới chính phủ, gia quyến cựu Thủ tướng Abe Shinzo và nhân dân Nhật Bản. Ông cũng nhấn mạnh rằng cựu Thủ tướng Abe Shinzo là người đóng góp không mệt mỏi cho quan hệ đồng minh Nhật - Mỹ, đề xuất chiến lược liên quan đến khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, có nhiều công trạng lớn trong việc tăng cường kết nối giữa các nước đồng minh.

Thủ tướng Kishida khẳng định sẽ tiếp tục kế thừa di sản của cựu Thủ tướng Abe Shinzo, nỗ lực thúc đẩu mối quan hệ đồng minh Nhật - Mỹ.

Phát biểu sau cuộc gặp, Ngoại trưởng Blinken bày tỏ sự thương tiếc đối với sự ra đi của cựu Thủ tướng Abe Shinzo, cho biết rằng cựu Thủ tướng Abe Shinzo là người đã thúc đẩy quan hệ đồng minh Nhật Mỹ sang giai đoạn phát triển và là người có tầm nhìn xa.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản cũng bày tỏ cảm ơn Tổng thống Mỹ đã cử Ngoại trưởng Mỹ thăm Nhật Bản và viếng cựu Thủ tướng Abe Shinzo./.

Bài liên quan
Campuchia tăng cường an ninh cho lãnh đạo cấp cao sau vụ ông Abe bị ám sát
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Campuchia hôm qua (10/7) đã khẳng định tăng cường bảo vệ an ninh ở mức cao nhất cho lãnh đạo và các quan chức cấp cao sau vụ cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị ám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất