Campuchia tăng cường an ninh cho lãnh đạo cấp cao sau vụ ông Abe bị ám sát

Văn Đỗ - Phùng Kiên/VOV-Phnom Penh | 11/07/2022, 17:14

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Campuchia hôm qua (10/7) đã khẳng định tăng cường bảo vệ an ninh ở mức cao nhất cho lãnh đạo và các quan chức cấp cao sau vụ cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị ám sát.

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cho biết, Bộ Quốc phòng Campuchia hiện đang làm việc với người đứng đầu chính phủ để đảm bảo, duy trì sự toàn vẹn lãnh thổ, cũng như cung cấp mức độ an ninh cao nhất cho tất cả các cấp lãnh đạo của Campuchia. Ông Tea Banh nhấn mạnh, Bộ Quốc phòng và các lực lượng chức năng có liên quan chưa bao giờ lơ là trong việc bảo vệ các nhà lãnh đạo và quan chức cấp cao.

Trước đó, ngày 8/7 vừa qua, ngay sau khi cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị ám sát, Tướng Hing Bun Heang, Phó Tổng Tư lệnh Các Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia kiêm Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để đưa ra biện pháp an ninh tốt nhất cho các nhà lãnh đạo.

Theo đó, Tướng Hing Bun Heang chỉ đạo tất cả lực lượng cần nâng cao cảnh giác và tăng cường hơn nữa an ninh cho các nhà lãnh đạo trong nước, cũng như quốc tế, đặc biệt là an ninh cho Thủ tướng Campuchia Hun Sen./.

Bài liên quan
Thủ tướng tiếp xúc song phương với lãnh đạo cấp cao ASEAN, Australia, New Zealand
Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác trên các trụ cột quan trọng của ASEAN và quan hệ Việt Nam với các nước, nhất là về chính trị - đối ngoại, kinh tế - thương mại - đầu tư, an ninh - quốc phòng, giáo dục-đào tạo, khoa học - công nghệ….

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất