Nepal đón đoàn khách leo núi đầu tiên quay lại Himalaya

Hải Nam/VOV.VN | 21/10/2020, 15:52

Đoàn leo núi đến từ Bahrain đã trở thành nhóm khách đầu tiên chinh phục dãy Himalaya, kể từ khi Nepal dừng các hoạt động du lịch từ tháng 3 do Covid-19.

Nhóm leo núi với phần lớn thành viên đến từ Đội cận vệ Hoàng gia Bahrain đã leo tới đỉnh Manaslu (Nepal), trở thành nhóm khách quốc tế đầu tiên chinh phục đỉnh núi cao thứ 8 thế giới trong năm 2020. Trong đoàn có cả một thành viên trong Hoàng gia Bahrain. Trước đó, đoàn đã lên tới đỉnh Lobuche cao 6.119m, rất gần với Everest.

Cục trưởng Cục Du lịch Nepal – Mira Acharya cho biết, 13 thành viên của nhóm thám hiểm cùng các nhân viên hỗ trợ đã tới độ cao 8.163m trên dãy Himalaya. Đây là nhóm thám hiểm nước ngoài đầu tiên kể từ tháng 3, khi Nepal tạm dừng hoạt động leo núi để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Sở hữu đến 8 trên 14 đỉnh núi trên 8.000m trên thế giới, Nepal mở cửa trở lại dịch vụ leo núi từ tháng 7, nhưng có rất ít du khách nộp đăng ký để tới Manaslu hoặc các đỉnh núi khác.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Nepal đã lên tới hơn 121.000, trong đó có 694 trường hợp tử vong./.

Bài liên quan
Nepal siết lệnh cấm du lịch một mình, sau nhiều vụ du khách mất tích
Từ ngày 1/4, Nepal cấm khách du lịch một mình ở các công viên quốc gia của nước này. Đây là sự mở rộng sau lệnh cấm leo núi một mình được Nepal đặt ra năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Tiếp tục lan toả, tạo động lực cho sự phát triển nền KHCN nước nhà
Thủ tướng mong muốn, tinh thần say mê nghiên cứu, dấn thân vì KHCN của các thế hệ đi trước tiếp tục được lan tỏa, phát huy mạnh mẽ trong thế hệ trẻ, nhất là đội ngũ nhà khoa học hôm nay và tương lai.
Mới nhất