LHPT toàn quốc 2022: Đã sẵn sàng cho đêm Bế mạc, Công bố và Trao giải

06/08/2022, 17:13

Ngày 6/8/2022, Ban Tổ chức, Hội đồng Chung khảo và Ê – kíp thực hiện đã sẵn sàng cho đêm Bế mạc, Công bố và Trao giải thưởng Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV – năm 2022.

Đêm Bế mạc, Công bố và Trao giải Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV - năm 2022 diễn ra vào tối nay, 6/8, sẽ giới thiệu và tôn vinh các tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất, thực sự ấn tượng, thể hiện sự quan tâm, đầu tư công phu, chuyên nghiệp và sự tìm tòi, sáng tạo của các đài phát thanh, truyền hình trong cả nước, tạo ra những hiệu ứng xã hội tích cực để phát thanh ngày càng gắn bó mật thiết hơn, gần gũi hơn trong đời sống xã hội.

Chiều 6/8, sau những ngày miệt mài chuẩn bị, Ban tổ chức và ê – kíp thực hiện đã Tổng duyệt chương trình để sẵn sàng cho đêm Công bố và Trao giải tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - năm 2022.

tgd-6.jpg
Chuẩn bị cho sân khấu trao giải
be-mac-tgd.jpg
Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ phát biểu chỉ đạo Tổng duyệt.
be-mac-pho-tong.jpg
 Tổng Giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ và Phó Tổng Giám đốc  Trần Minh Hùng tại buổi Tổng duyệt.
be-mac-1.jpg
Ê - kíp họp, tiếp thu ý kiến và chỉnh sửa kịch bản chương trình sau buổi Tổng duyệt
be-mac-sk.jpg
Sân khấu chính Lễ Bế mạc, Công bố và Trao giải LHPT toàn quốc 2022

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV có sự tham gia của hơn 800 đại biểu từ 86 đơn vị (bao gồm 63 Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, thành phố, các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội Nhân dân, Cục Truyền thông Công an Nhân dân, Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi). Có 203 tác phẩm của 86 đơn vị lọt vào vòng chung khảo, cụ thể: 65 tác phẩm thuộc thể loại Phóng sự; 37 tác phẩm thuộc thể loại phỏng vấn; 11 Câu chuyện truyền thanh; 57 Chuyên đề phát thanh; 33 Kịch truyền thanh; 34 chương trình phát thanh trực tiếp.

lhpt-hoi-dong-3.jpg
Tổng giám đốc Đỗ Tiến Sỹ chỉ đạo ý kiến tại Hội đồng Chung khảo thi Phát thanh trực tiếp

Từ ngày 1/8 – 5/8/2022, Hội đồng Giám khảo đã làm việc hết sức nghiêm túc, tập trung cao độ, công tâm và khách quan, Hội đồng Chung khảo đã làm việc nghiêm túc, tập trung cao độ, công tâm và khách quan để lựa chọn ra các tác phẩm được vinh danh và trao giải thưởng. Ngoài các tác phẩm được giải Đặc biệt, giải Vàng, Bạc, Đồng, khuyến khích ở từng thể loại thi, Ban Tổ chức còn có 21 giải phụ, 6 giải câu chuyện truyền thanh cho Giọng vàng/Ứng dụng nền tảng số/dàn dựng chương trình xuất sắc và 3 giải cho tác phẩm xuất sắc về đề tài phòng chống tham nhũng tiêu cực do ban Nội chính Trung ương trao tặng.

lhpt-hoi-dong-chung-khao.jpg
Hội đồng Chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2022

Theo đánh giá của Hội đồng Chung khảo, các tác phẩm tham dự Liên hoan lần này có chất lượng vượt trội cả về nội dung lần hình thức. Về nội dung các tác phẩm đã đề cập đến mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước trong đó nổi bât là việc triển khai nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; về những giải pháp nhằm phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch covid19; công tác xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí... Nhiều tác phẩm nêu những tấm gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến... Về hình thức, đa số tác phẩm được đầu tư công phu, sáng tạo, thể hiện được những thế mạnh của phát thanh trong việc tìm kiếm và phát hiện đề tài, sử dụng ngôn ngữ, tiếng động, âm nhạc... Nhiều đơn vị đã thể hiện những phương thức sản xuất mới, những cách làm phát thanh hiện đại thể hiện đúng tinh thần chủ đề của liên hoan là “Linh hoạt chuyển đổi – thích ứng vượt lên”.

lhpt-hoi-dong-chung-khao-1.jpg
Hội đồng Chung khảo làm việc tập trung, nghiêm túc, công tâm và khách quan tới 3 giờ sáng ngày 6/8/2022, lựa chọn ra các tác phẩm xứng đáng nhất được vinh danh và trao giải trong đêm Bế mạc, Công bố và Trao giải thưởng  tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2022.

Lễ Bế mạc, Công bố và Trao giải Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV – năm 2022 sẽ được phát thanh và tuyền hình trực tiếp vào lúc lúc 20h hôm nay, 6/8/2022 từ Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh trên các Kênh Phát thanh: Thời sự (VOV1), Văn hóa xã hội (VOV2), Âm nhạc (VOV3); Kênh truyền hình: VTC1, VTC6, VOVTV, trên các nền tảng số của Đài TNVN, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và các Đài PTTH các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bài liên quan
Trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" tặng GS-BS Hattori Tadashi
Hôm nay (28/3) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” tặng Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất