Khắc phục tình trạng tàu du lịch hủy chuyến đến Nha Trang

Thái Bình/VOV-Miền Trung | 26/02/2023, 19:12

Theo dự kiến, từ cuối tháng 2 đến hết năm nay có hơn 30 chuyến tàu du lịch biển đến Nha Trang, trong đó nhiều tàu có từ 2.000 - 4.000 khách. Nhiều đơn vị lữ hành cho biết, việc tổ chức các tour du lịch tàu biển tham quan Nha Trang và các vùng phụ cận đang gặp một số khó khăn, một số chuyến tàu biển thông báo hủy chuyến.

Các tuyến đường chính ở Nha Trang bị cấm xe trên 29 chỗ nên các đơn vị lữ hành rất khó khăn trong việc tổ chức tham quan. Việc các chuyến tàu du lịch biển liên tục hủy bỏ lịch trình đến Nha Trang đã gây tổn thất cho các doanh nghiệp và ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Sau khi các doanh nghiệp kiến nghị, từ ngày 11/1/2023, UBND tỉnh Khánh Hòa tháo gỡ, cho phép các xe trên 29 chỗ ngồi được cấp phù hiệu “xe du lịch” được vào trung tâm thành phố Nha Trang trong giờ cao điểm. Ông Nguyễn Quang Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Tictours, chuyên đón các tàu biển du lịch cho biết:  “Chúng ta không chuẩn bị kịp để đảm bảo những quy định của pháp luật. Từ ngày 11/1, UBND tỉnh cho phép những xe mang biển hiệu du lịch được phép lưu thông vào giờ cấm để phục vụ khách. Tuy nhiên, sau dịch, các công ty vận chuyển không kịp bổ sung chứng chỉ cho lái xe, đang thiếu nên việc cấp phép đó chưa thực hiện được. Các công ty gặp khó khăn, triển khai đến các hãng tàu, khách du lịch không đi tham quan được, dẫn đến tình trạng hủy”.

Theo quy định, để xe được cấp phù hiệu “xe du lịch” thì lái xe phải trải qua lớp tập huấn về nghiệp vụ du lịch, kinh doanh vận tải. Hàng năm, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đều mở các lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch nhưng hầu hết các doanh nghiệp không mặn mà. Khi UBND tỉnh Khánh Hòa tháo gỡ khó khăn bằng việc cho xe có phù hiệu “xe du lịch” vận chuyển khách vào thành phố trong giờ cao điểm, các đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch không có lái xe, nhân viên đủ chuẩn để xin cấp phù hiệu.

Để tháo gỡ khó khăn trong việc đón khách du lịch, các doanh nghiệp kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa tạm thời cho phép các xe ô tô du lịch trên 29 chỗ ngồi phục vụ khách du lịch tàu biển được phép lưu thông trên các tuyến đường trung tâm thành phố Nha Trang vào giờ cao điểm đối với các ngày cụ thể có tàu biển vào Nha Trang. 

Theo ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Khánh Hòa, các cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ giải quyết tình trạng này: “Về phía Sở, bây giờ những xe đón tàu cho phép những xe chưa đủ điều kiện thì châm chước, cho phép vào đón tàu, sau đó, khẩn trương bổ sung để hoàn thành. Riêng đường, việc tổ chức giao thông, riêng chỗ nút giao Lương Đình Của đang thi công, đang đóng như vậy thì làm sao vào được! Đâu phải chỉ có một đường đấy vào, chỗ nào không cấm thì được vào, đủ điều kiện vào"./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất