Israel: Ông Netanyahu giành đủ phiếu để thành lập chính phủ vào phút chót

22/12/2022, 18:20

Ngày 22/12, ông Netanyahu đã nhận được số phiếu cần thiết để thành lập chính phủ liên minh vào những phút cuối cùng của thời gian quy định.

Ông Netanyahu đã thông báo cho Tổng thống Israel Herzog về việc ông đã nhận được số phiếu cuối cùng cần thiết để thành lập chính phủ mới và kêu gọi tổng thống hoàn tất các bước tiếp theo.

Israel: Ông Netanyahu giành đủ phiếu để thành lập chính phủ vào phút chót - 1

Ông Netanyahu thông báo tập hợp đủ phiếu để thành lập chính phủ vào phút chót. (Ảnh: RT)

Ông Netanyahu có hơn một tuần chuẩn bị để nội các tuyên thệ, dự kiến vào ngày 2/1/2023. Chiến thắng này có thể chấm dứt kỷ nguyên bế tắc chính trị chưa từng có của Israel vốn buộc phải tổ chức 5 cuộc bầu cử trong vòng chưa đầy 4 năm.

Ông Netanyahu, người đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lập pháp vào tháng 11 vừa qua. Ông đã giữ chức thủ tướng lâu nhất trong lịch sử Israel, bao gồm nhiệm kỳ từ năm 1996 đến năm 1999 và nhiệm kỳ 12 năm kỷ lục từ 2009 đến 2021.

Ngọc Thạch(VOV-Cairo)

Bài liên quan
Ông Netanyahu: Israel sẽ không rút quân ở Gaza
Thủ tướng Benjamin Netanyahu nói Israel sẽ không rút quân khỏi dải Gaza cho đến khi chiến thắng hoàn toàn trước Hamas.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất