Học sinh vùng sạt lở Phước Sơn, Quảng Nam trở lại lớp sau gần một tháng nghỉ học

CTV Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 27/11/2020, 17:18

Học sinh vùng sạt lở núi ở các xã Phước Thành, Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam vừa trở lại trường học tập trở lại sau gần 1 tháng nghỉ học.

Con đường từ xã Phước Thành vào Phước Lộc dài hơn 10km, tuy đã thông tuyến tạm thời nhưng việc đi lại và vận chuyển lương thực rất khó khăn. Đường vừa thông, các thầy cô giáo miền xuôi tranh thủ trở lại xã Phước Lộc, khẩn trương vệ sinh trường lớp, ổn định chỗ ở bán trú cho các em. Tiếp đó là đến từng nhà vận động học sinh ra lớp.

Thầy giáo Trần Đình Ngộ, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Phước Lộc cho biết, đầu năm học trường có 9 lớp ở hai cấp học với 184 học sinh.

Thầy Ngộ nghẹn ngào, bão số 9 vừa qua gây sạt lở đất cướp đi tính mạng của 4 học sinh của trường. Hiện sĩ số học sinh của trường là 180 em, trong đó có 142 em ăn ở bán trú. Ngoài ra trường còn lo ăn ở cho 18 em mẫu giáo của Trường Mẫu giáo liên xã Kim Thành Lộc.

Đợt mưa lớn cuối tháng 10 làm xung quanh trường bị sạt lở, hư hỏng nặng, nghiêm trọng nhất là khu nhà ở của các em. Hiện tuyến đường từ xã Phước Thành lên Phước Lộc mới khắc phục cơ bản, việc vận chuyển lương thực rất khó khăn nên bữa ăn của các em chủ yếu là cơm và cá khô.

Ngày 25/11, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Phước Lộc trở lại lớp học bình thường nhưng con đường đến trường của các em lại chông chênh hơn.

“Đến thời điểm này, tất cả nhân viên đã tập trung vào trường. Hiện nay công tác dọn dẹp vệ sinh của nhà trường cũng đã ổn định, sạch sẽ, tất cả đội ngũ cũng đã đông đủ. Học sinh cũng đã tập trung 100%, bắt đầu tiến hành thực hiện công tác giảng dạy”, thầy Ngộ cho biết.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, đến nay trường học ở các xã Phước Thành, Phước Lộc đã đón các em trở lại lớp nhưng vẫn bộn bề khó khăn.

Sau sạt lở hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt hư hỏng, mặt khác điện chưa cấp trở lại nên là phải dùng máy nổ phát điện.

Đối với những trường bị hư hỏng cơ sở vật chất, trôi giường của học sinh bán trú, các trường chủ động mua chiếu trải cho các em nằm tạm chờ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chuyển lên sau.

Bà Võ Thị Lệ, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết: Hiện nay, phòng yêu cầu các trường tổ chức dạy bù để các em bắt kịp chương trình học.

“Tôi đã tham mưu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam và Sở cũng có văn bản chỉ đạo, tăng cường dạy bù cho các em. Các em học sinh bán trú thứ 7, chủ nhật huy động các em ra lớp để dạy bù, cắt giảm những nội dung không cần thiết. Trên cơ sở đó nhà trường sẽ có kế hoạch tinh giảm những nội dung không cần thiết và sẽ có báo cụ thể”, bà Võ Thị Lệ nói./.

Bài liên quan
Sông Hồng “nuốt” đất, uy hiếp cuộc sống người dân Trấn Yên - Yên Bái
Hiện nay, một đoạn bờ sông Hồng khu vực thượng lưu cầu Móc Tôm, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đang bị sạt lở nghiêm trọng với chiều dài vài trăm mét, ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt và việc canh tác của người dân địa phương, rất cần được xử lí sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất