Hoàng Thị Thúy Nga phủ nhận tặng vali tiền cho cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh

11/10/2023, 16:21

Hoàng Thị Thuý Nga phủ nhận việc đưa hối lộ, cho rằng trong vali tặng quà Tết cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh chỉ có món đồ sứ và đôi giày.

Hôm nay (11/10), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đưa bị cáo Vũ Liên Oanh - cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh cùng 16 đồng phạm vụ ra xét xử trong vụ án đưa, nhận hối lộ và vi phạm đấu thầu xảy ra tại Sở GD&ĐT Quảng Ninh.

Theo cáo trạng, từ khoảng cuối năm 2016, đầu năm 2017 đến cuối năm 2019, đầu năm 2020 (các thời điểm trước Tết âm lịch), sau khi thực hiện xong mỗi dự án đầu tư trang thiết bị giáo dục tại Sở GD&ĐT Quảng Ninh, Hoàng Thị Thúy Nga - cựu Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn NSJ Group đã 4 lần đến gặp Vũ Liên Oanh (3 lần tại cơ quan, 1 lần tại nhà của Oanh) và đưa cho Oanh tổng số 14 tỷ đồng để cảm ơn và chúc Tết.

Bị cáo Hoàng Thị Thuý Nga tại phiên toà xét xử.

Bị cáo Hoàng Thị Thuý Nga tại phiên toà xét xử.

Cụ thể, dịp giáp Tết âm lịch năm 2017, Hoàng Thị Thúy Nga đi một mình đến phòng làm việc của Vũ Liên Oanh đưa cho Oanh 1 tỷ đồng (đựng trong túi giấy). Dịp giáp Tết âm lịch năm 2018, Nga đến phòng làm việc và đưa cho Oanh 3,5 tỷ đồng (đựng trong 2 túi giấy); dịp giáp Tết âm lịch năm 2019, Nga cũng đến phòng làm việc và đưa trực tiếp cho Oanh 5 tỷ đồng (đựng trong 2 túi giấy).

Dịp giáp Tết âm lịch năm 2020, thời điểm này Oanh đã nghỉ hưu, Nga đi cùng Nguyễn Thùy Dung (thư ký của Nga) đến nhà riêng của Oanh để chúc Tết. Khi Nga về, Oanh kiểm tra thấy trong vali quà Tết có 4,5 tỷ đồng. 

Tại phiên toà, bị cáo Nga thừa nhận việc đến nhà bị cáo Oanh và Hà Huy Long - cựu Phó phòng Kế hoạch tài chính, Sở GD&ĐT Quảng Ninh vào dịp giáp Tết 2020.

"Bị cáo đến nhà chị Oanh chúc Tết và gửi quà là một vali. Vali đó bị cáo đi Singapore về có mua món đồ sứ và đôi giày tặng quà chị Oanh", bị cáo Nga khai.

Bị cáo này nói thêm, khi đến nhà cựu Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh tặng quà Tết, trong nhà Oanh có nhiều đồ, Nga để vali trong số những món đồ.

Về nội dung này, đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Ninh cho biết, bị cáo Nga đến nhà riêng của bị cáo Oanh, bị cáo Long. Khi đi có thư ký đi cùng và thời điểm đó gửi quà cho bị cáo Oanh trong một chiếc vali. Chiếc vali này được bị cáo Oanh khai nhận bên trong đựng tiền.

Đại diện Viện KSND đánh giá lời khai của bị cáo Oanh là có căn cứ bởi ngoài lời khai, bị cáo Oanh cũng vẽ lại sơ đồ phòng khách. 

"Mặc dù bị cáo Nga cho rằng trong đó là món quà khác không phải tiền, nhưng từ những tình tiết bị cáo Oanh khai nhận, vẽ lại sơ đồ và khắc phục hậu quả (đến thời điểm này gia đình bị cáo đã nộp hơn 10 tỷ đồng), chúng tôi đánh giá có đủ căn cứ kết luận sự việc này", đại diện Viện KSND nói.

Liên quan đến việc bị cáo Long khai, cuối tháng 12/2019, Nga đến nhà Long đưa cảm ơn 20.000 USD, bị cáo Nga trình bày, việc gặp này không phải do hẹn trước. Thời điểm đó, bị cáo Nga đi lễ, trên đường về nhận cuộc gọi từ bị cáo Long hỏi đang ở đâu. Sau đó, bị cáo Nga đến nhà bị cáo Long.

Nga cũng phủ nhận lời khai của của bị cáo Ngô Vui - cựu Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở GD&ĐT Quảng Ninh và cho rằng: "Liên quan đến việc anh Vui khai bị cáo còn chỉ đạo nhân viên đưa tiền trước khi đấu thầu, việc đó là không thể làm được vì lúc đó công ty bị cáo rất cần tiền để nhập hàng, để thanh toán".

Thời điểm này bị cáo Ngô Vui đã nghỉ hưu.

Căn cứ lời khai của các bị cáo, việc các bị cáo đã nộp tiền khắc phục, lời khai con gái bị cáo Ngô Vui, nhân viên của bị cáo Nga cùng các tài liệu điều tra thu thập, đại diện Viện KSND xét thấy đủ căn cứ xác nhận bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga đưa tiền cho các bị cáo Oanh, Vui và Long.

Video: Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh cùng đồng phạm hầu toà.

Nguyễn Huệ

Bài liên quan
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Quảng Ninh dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị nhiều lễ hội và hoạt động trải nghiệm văn hóa để thu hút du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất