Hoa hậu Việt và những lần bị chỉ trích 'có hành vi không phù hợp'

11/01/2023, 14:22

Trước khi màn nhảy múa của Mai Phương trở thành chủ đề tranh cãi, không ít mỹ nhân Việt khác cũng từng bị chỉ trích rằng hành vi của họ không phù hợp với hoa hậu.

Những người đẹp được chọn trao vương miện trong các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia đều đáp ứng yêu cầu rất cao về nhan sắc, tri thức cũng như cách ứng xử trong cuộc sống. Tuy nhiên, có những lúc họ trở thành tâm điểm của sự chỉ trích hoặc tạo nên các cuộc tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều.

Hoa hậu Mai Phương bị chê 'nhảy phản cảm' 

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Vietnam) Huỳnh Nguyễn Mai Phương vừa vướng vào chuyện ồn ào với màn ngậm kẹo mút nhún nhảy nhiệt tình trong một lễ hội âm nhạc. Bình luận trên các diễn đàn, nhiều tài khoản mạng xã hội chỉ trích hành vi này của cô là "mất chừng mực, làm mất hình ảnh Hoa hậu". Tuy nhiên, Mai Phương cũng có không ít người bênh vực, cho rằng điệu nhảy này không có gì phản cảm, một cô gái trẻ thế hệ cô nhảy như vậy là hết sức bình thường. 

Hoa hậu Việt và những lần bị chỉ trích 'có hành vi không phù hợp'  - 1

Mai Phương được khuyên nên tiết chế lại khi vẫn đang là hoa hậu và sắp thi quốc tế.

Lên tiếng về chuyện này, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 nói: "Mọi người nên nhìn mọi việc theo chiều hướng tích cực và đúng đắn. Tôi nhảy không có nghĩa tôi là người xấu và tôi khiến cho mọi người vui, bung xõa không có nghĩa tôi sẽ lơ là công việc. Mai Phương là người rất rõ ràng trong việc chơi và làm, quan trọng nhất tôi muốn nhấn mạnh Mai Phương luôn là chính mình".

Mai Phương sẽ đại diện cho nhan sắc Việt tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2023. Trước khi ồn ào kể trên xảy ra, nhiều người đặt niềm tin nàng hậu sẽ làm nên chuyện khi ra đấu trường quốc tế.

Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc lá nơi công cộng

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên bị gắn với biệt danh 'Hoa hậu thị phi' bởi trong vòng chưa đầy 2 năm, cô liên tiếp vướng vào các chuyện ồn ào. 

Năm 2016, Kỳ Duyên khiến khán giả choáng váng khi để lộ những khoảnh khắc hút thuốc, dùng bóng cười. Đây được cho là hình ảnh khó chấp nhận đối với người đang giữ vương miện Hoa hậu Việt Nam. Scandal này cũng khiến cho nàng hậu "mất điểm" khá nhiều trong mắt công chúng. 

Hoa hậu Việt và những lần bị chỉ trích 'có hành vi không phù hợp'  - 2

Kỳ Duyên từng bị gắn mác "hoa hậu thị phi" sau khi đăng quang.

Không né tránh, Kỳ Duyên lên tiếng ngay lập tức, thừa nhận mình là cô gái hút thuốc trong video, gửi lời xin lỗi đến công chúng vì đã có hành động không đẹp mắt. Cô giãi bày: "Thời điểm này, Duyên nghĩ mình không nên nói hay giải thích thêm về chuyện này nữa. Chỉ có một điều Duyên cần phải chia sẻ với những người yêu mến mình bấy lâu nay: Xin lỗi vì đã làm mọi người buồn khi phải nghe, đọc những tin tức không hay về Duyên trong thời gian qua. Duyên đã không thận trọng khi thể hiện cá tính, chiều chuộng cái tôi bằng những hành động dễ gây tranh cãi với cộng đồng".

Hoa hậu cũng gửi lời cảm ơn những ý kiến đóng góp của khán giả, giới truyền thông bởi nó giúp cô nhận ra rằng, khi đội chiếc vương miện lên đầu, cô phải sống có trách nhiệm hơn, kể cả trong cuộc sống cá nhân.

Mai Phương Thuý và bộ áo dài 'trong suốt'

Mai Phương Thuý từng gây sốc cho khán giả và trở thành chủ đề tranh cãi trong thời gian dài khi bộ ảnh cô diện áo dài trắng mỏng tang được công bố. Hiệu ứng ánh sáng khiến chiếc áo trở nên gần như trong suốt, và đường cong cơ thể cô bộc lộ rất rõ, khiến nhiều người chỉ trích gay gắt, đánh giá bộ ảnh là phản cảm, làm mất đi sự tinh tế, duyên dáng của áo dài truyền thống. Dù cũng có những ý kiến bênh vực, xu hướng phê phán vẫn áp đảo, thậm chí còn có những người kêu gọi tước vương miện của Hoa hậu Việt Nam 2006. Mai Phương Thúy đã phải lên tiếng xin lỗi và "ở ẩn" một thời gian để mọi việc dịu xuống.

Hoa hậu Việt và những lần bị chỉ trích 'có hành vi không phù hợp'  - 3

Bộ ảnh "Xuân thì" chụp với áo dài mỏng tang của Mai Phương Thúy từng gây bão dư luận.

Mai Phương Thúy cho biết bộ ảnh áo dài được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Quốc Huy vào năm 2008. Một số bức hình đã được vẽ thành tranh và bán đấu giá tại châu Âu. Số tiền bán tranh được sử dụng cho mục đích từ thiện.

"Hai bức ảnh từng gây tranh cãi thực ra nằm trong file ảnh hỏng và tôi không chọn. Đến năm 2012, nhiếp ảnh gia cảm thấy bức ảnh đẹp, nên muốn đăng lại. Sau đó, tôi bị khán giả phản ứng. Mình là hoa hậu mà lại để cho khán giả phản ứng là mình sai. Đừng bao biện, cũng đừng nói gì. Sau đó, tôi đã xin lỗi. Sự việc cũng không ảnh hưởng đến hình ảnh sau này của tôi. Có lẽ mọi người cảm nhận được sự chân thành của mình", Mai Phương Thúy giãi bày. 

Hoa hậu Ngọc Hân bị tố cư xử kém tại sân bay

Ngọc Hân là một trong những hoa hậu ít scandal nhất, luôn duy trì hình ảnh đẹp, cách cư xử chuẩn mực trong mắt công chúng. Tuy nhiên trong một vài lần bất cẩn, cô cũng vướng vào thị phi.

Cuối tháng 3/2014, trang cá nhân của một phụ nữ bất ngờ đăng tải hình ảnh Ngọc Hân ngồi ở sân bay cùng với dòng trạng thái khá bức xúc, kể rằng hoa hậu đã ngồi vào chỗ của người khác mà không xin phép, vứt rác bừa bãi trên bàn sau khi ăn trái cây ngay ở nơi đông người qua lại.

Hoa hậu Việt và những lần bị chỉ trích 'có hành vi không phù hợp'  - 4

Ngọc Hân cũng từng vướng vào ồn ào không đáng có vì hành động vô tư.

Khi thông tin này gây xôn xao mạng xã hội, người quản lý của Ngọc Hân phân trần rằng hình ảnh bị tung lên mạng đúng là lúc Hoa hậu Việt Nam 2010 đang ngồi chờ ở sân bay. Tuy nhiên cách hành xử của Ngọc Hân không đúng như những gì người phụ nữ kia diễn tả và mong công chúng có cái nhìn khách quan từng sự việc, từng hoàn cảnh để tránh những hiểu lầm đáng tiếc.

Ngọc Thanh

Bài liên quan
Người đẹp Cộng hoà Séc đăng quang Hoa hậu Thế giới 2023
Vượt qua hơn 100 người đẹp khác, Krystynà Pyszkova từ Cộng hoà Séc giành chiến thắng mang về chiếc vương miện cao quý tại Miss World - Hoa hậu Thế giới lần thứ 71.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất