Hàng loạt công nhân nhập viện nghi ngộ độc khí ở Quảng Ninh

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 21/02/2024, 22:39

Hàng chục công nhân nghi bị ngộ độc khí tại một công ty thuộc KCN Đông Mai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) hiện đang được theo dõi tích cực tại 2 cơ sở y tế trên địa bàn.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h30’ ngày 21/2 tại nhà máy của Công ty TNHH Vega Balls, khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên. Thời điểm này, một số công nhân có hiện tượng buồn nôn, khó thở nghi bị ngộ độc khí.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH Vega Balls cùng Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh và các cơ quan chức năng của thị xã đã đưa 33 công nhân đến Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí và 24 công nhân đến Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên thăm khám và theo dõi sức khỏe.

Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh và UBND thị xã Quảng Yên đã yêu cầu Công ty tạm thời dừng hoạt động, cho công nhân nghỉ đồng thời cắt cử người để theo dõi, chăm sóc số công nhân được đưa đi thăm khám, theo dõi tại Trung tâm Y tế thị xã và Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí. 

UBND thị xã cũng đã thành lập Tổ công tác, phân công lãnh đạo UBND thị xã và các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh đánh giá và hướng dẫn công ty công tác phòng ngừa, khắc phục hậu quả và chăm lo, chăm sóc cho công nhân.

Bài liên quan
Kỳ nghỉ lễ dài ngày, công nhân vui mừng lên kế hoạch nghỉ ngơi trọn vẹn
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, doanh nghiệp cho nghỉ 4 ngày nhưng nhiều công nhân tại TP.HCM không về quê. Do hoàn cảnh còn khó khăn nên nhiều người chọn ở lại để tiết kiệm chi phí, tranh thủ vui chơi quây quần bên người thân, bạn bè, nghỉ ngơi tái tạo sức lao động, chuẩn bị cho đợt tăng ca khi doanh nghiệp nhận thêm nhiều đơn hàng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất