Hàn Quốc, Mỹ tập trận với máy bay ném bom mang đầu đạn hạt nhân B-52H

06/03/2023, 15:20

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, quân đội nước này và Mỹ đã tổ chức các cuộc tập trận không quân hôm 6/3.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, cuộc tập trận có sự tham gia của ít nhất một máy bay ném bom chiến lược B-52H - có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Mỹ. 

Cuộc tập trận trận diễn ra trên biển Hoàng Hải. Ngoài máy bay ném bom chiến lược B-52H, còn có sự tham gia của chiến đấu cơ F-15K và KF-16 của Hàn Quốc.

Hàn Quốc, Mỹ tập trận với máy bay ném bom mang đầu đạn hạt nhân B-52H - 1

Hình ảnh máy bay ném bom có khả năng mang đầu đạn hạt nhân B-52H của Mỹ. (Ảnh: Yonhap)

Trước đó, không quân Mỹ và Hàn Quốc cũng tổ chức các cuộc tập trận tương tự, với sự tham gia của máy bay ném bom B-1B của Mỹ hôm 3/3.

Việc triển khai các khí tài quân sự hiện đại của Mỹ đến tập trận cùng quân đội Hàn Quốc thời gian gần đây diễn ra trong bối cảnh dấy lên những lo ngại rằng Triều Tiên có thể thực hiện các hành động khiêu khích nhằm đáp trả cuộc tập trận chung "Lá Chắn Tự do"  (Freedom Shield- FS ) giữa Mỹ và Hàn Quốc, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 13-23/3.

"Việc Mỹ triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52H tới bán đảo Triều Tiên thể hiện khả năng, tư thế sẵn sàng của liên minh trong việc ngăn chặn và đáp trả các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân ngày càng tăng từ Triều Tiên", thông cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Tháng 12 năm ngoái, Mỹ cũng triển khai máy bay ném bom B-52H tới bán đảo Triều Tiên.

Bên cạnh việc chuẩn bị cho cuộc tập trận "Lá Chắn Tự do" và các cuộc tập trận thực địa khác, Mỹ và Hàn Quốc cũng tăng cường nâng cao cảnh giác trước các hoạt động quân sự của Triều Tiên.

Tháng trước, Bình Nhưỡng cảnh báo Seoul và Washington sẽ đối mặt với những phản ứng mạnh mẽ "chưa từng có" nếu thực hiện kế hoạch tập trận chung trong năm nay.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, không quân Mỹ và Hàn Quốc cũng đã khởi động cuộc tập trận Buddy Wing tại căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, cách Seoul 65 km về phía nam.

Cuộc tập trận Buddy Wing diễn ra từ 6-10/3, được thiết kế để tăng cường khả năng hoạt động trong thời chiến và tăng cường sự gắn kết, có sự tham gia của khoảng 10 máy bay, bao gồm máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc và máy bay tấn công A-10 của Mỹ.

Kông Anh(Nguồn: Yonhap)

Bài liên quan
Iran-Israel liên tiếp tuyên bố trả đũa, căng thẳng Trung Đông sẽ đến đâu?
Liệu việc Iran tập kích loạt tên lửa và UAV đáp trả Israel và tuyên bố trả đũa sẽ là mồi lửa khiến xung đột lan rộng ở Trung Đông thành một cuộc chiến tranh?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất