HAGL đối mặt khả năng mất HLV Kiatisuk

13/03/2023, 17:51

Nhà cầm quân người Thái Lan nằm trong kế hoạch tranh cử của cựu danh thủ Piyapong Pew-on nhằm vào chiếc ghế chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT).

Một lãnh đạo CLB HAGL cho biết chưa nghe về thông tin gì về tương lai của HLV Kiatisuk ở Thái Lan. Vừa qua, báo chí Thái Lan nhắc đến HLV của HAGL trong chiến dịch tranh cử khi ông được nhắm vào làm tổng thư ký FAT.

Đó là kế hoạch của cựu danh thủ Piyapong Pew-on. Ông nói trên trang Thairath: "Hãy nhìn vào mô hình ở Nhật Bản và Hàn Quốc, luôn có những người am hiểu bóng đá để quản lý. Họ thường tổ chức tranh luận trước mỗi kỳ bầu cử lãnh đạo liên đoàn".

HAGL đối mặt khả năng mất HLV Kiatisuk - 1

Kiatisuk nằm trong kế hoạch tranh cử của cựu danh thủ Piyapong Pew-on. Ảnh: Quang Thịnh.

"Chúng ta nên có nhiều huyền thoại của đội tuyển tham gia. Tôi lấy ví dụ như Kiatisak Senamuang, Thachatawan Sripan, Dusit Chalermsan, Rangsan Wiwatchaichok, Thawatchai Damrong hay Teerathep Winothai. Tôi muốn "Zico" làm tổng thư ký vì anh ấy có nhiều mối liên hệ", ông nói.

Ông Piyapong Pew-on là một trong những ứng viên tích cực "làm nóng" cho cuộc bầu cử sang năm của FAT. Chủ tịch FAT hiện tại là ông Somyot Poonpanmoung. Nhiệm kỳ của ông sẽ hết vào năm 2024. Đây là nhiệm kỳ thứ 2 liên tiếp của ông Somyot từ 2016.

Ứng viên Piyapong muốn có sự góp mặt của Piyapong trong chiến dịch tranh cử của mình. HLV HAGL là cái tên uy tín, tiếng nói có trọng lượng ở Thái Lan. Hơn hết, Kiatisuk lại là "phe đối lập" với chủ tịch FAT đương nhiệm. Tuy nhiên, HLV sinh năm 1973 đang làm việc ở HAGL.

Kiatisuk đang là "kiến trúc sư trưởng" ở HAGL thời hậu lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn. Chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức giao nhiệm vụ cho Kiatisuk tái thiết lại học viện và đội bóng từ nguồn nhân lực sẵn có. HLV này đang tập trung cho công việc ở HAGL.

Việc Kiatisuk có trở lại làm bóng đá Thái Lan hay không vẫn là câu chuyện tương lai. Nó phụ thuộc nhiều vào chiến lược giành phiếu ủng hộ của ứng viên Piyapong. Mục tiêu mà bạn của HLV Park Hang-seo đưa ra là Thái Lan dự World Cup 2026.

Kiatisuk hiện tại chưa có động thái hay chia sẻ gì về lời kêu gọi của ứng viên Piyapong.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
U23 Thái Lan có thể giúp bóng đá Đông Nam Á đi vào lịch sử U23 châu Á
Nếu U23 Thái Lan lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024, bóng đá Đông Nam Á sẽ làm được điều chưa từng có trong lịch sử sân chơi này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất