Giới thiệu Xòe Thái và Cồng chiêng Tây Nguyên tại phố cổ Hà Nội

Hải Nam/VOV.VN Ảnh: Trung tâm Thông tin du lịch | 02/12/2023, 13:38

Chương trình giới thiệu, trưng bày di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận gắn với phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” vừa được khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) tổ chức, “Chương trình giới thiệu, trưng bày di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận gắn với phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi" diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2023.

Chương trình giới thiệu và trưng bày 2 di sản văn hóa phi vật thể là Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên và Nghệ thuật Xòe Thái. Bên cạnh những thước phim đặc sắc về di sản, du khách còn được trực tiếp giao lưu với nghệ nhân, thưởng thức những màn biểu diễn độc đáo của đoàn nghệ nhân dân gian người Thái đến từ thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và đoàn nghệ nhân dân gian người Bana đến từ huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.

Ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch cho biết chương trình này là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương, đơn vị liên quan, nhất là các chuyên gia, nghệ nhân đến từ các lĩnh vực văn hóa, di sản, giáo dục, du lịch… với mong muốn truyền tải một cách tốt nhất những giá trị nổi bật của Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên và Nghệ thuật Xòe Thái. Nhân dịp này Trung tâm Thông tin du lịch cũng xây dựng và cho ra mắt video quảng bá về các di sản này, với mong muốn góp phần đưa di sản đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.

Chương trình còn có các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương, thông tin về các chương trình tour du lịch hấp dẫn đến với vùng Tây Bắc và Tây Nguyên đại ngàn, chương trình giao lưu trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của địa phương… Đây là những phương thức trực quan, sinh động nhất để truyền tải tới công chúng câu chuyện về 2 di sản phi vật thể đang được cộng đồng thực hành ở các địa phương, cũng như mong muốn bảo tồn, phát huy các giá trị di sản từ chính những nghệ nhân đang thực hành di sản.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết chương trình là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh quảng bá các giá trị độc đáo của di sản, góp phần phát triển du lịch các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Thông qua chương trình này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam mong muốn các địa phương, điểm đến, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch cùng cộng đồng sẽ tiếp tục chung tay đẩy mạnh công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản, tăng cường thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm các giá trị của di sản văn hóa của Việt Nam.

Bài liên quan
Nghề làm bột gạo Sa Đéc đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã chính thức đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề thủ công truyền thống, Tri thức dân gian “Nghề làm bột gạo Sa Đéc” vào tối ngày 26/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
  • Đèo Pha Đin ngày ấy, bây giờ
    Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đèo Pha Đin huyền thoại đã in dấu chân của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong trên hành trình tiếp vận vũ khí, lương thực, thực phẩm cho bộ đội ta nơi tiền tuyến.
  • Mít tinh kỷ niệm 49 năm giải phóng quần đảo Trường Sa
    Cách đây 49 năm, trong không khí hào hùng tiến về Sài Gòn, với phương châm “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, các chiến sỹ quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, bất ngờ tấn công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.
  • Cận cảnh trận địa pháo hoa ở TP.HCM sẵn sàng khai hỏa mừng ngày 30/4
    Tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn, lực lượng chức năng lắp đặt xong 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp sẵn sàng khai hỏa vào 21h hôm nay.
Mới nhất