Dư âm ĐT nữ Pháp 7-0 ĐT nữ Việt Nam: Khởi đầu hành trình ra "biển lớn"

Trần Tiến/VOV.VN Bản quyền clip: Next Sports | 02/07/2022, 09:16

Những trận đấu như cuộc đọ sức với ĐT nữ Pháp là rất cần thiết với ĐT nữ Việt Nam trong quá trình hướng đến sân chơi lớn nhất thế giới - World Cup 2023.

Đẳng cấp chênh lệch 

Ngay từ khi trận đấu chưa diễn ra, những người hâm mộ và giới chuyên môn đều có đánh giá rằng thực lực ĐT nữ Pháp là vượt trội nhưng phải đến khi ra sân thi đấu, ĐT nữ Việt Nam mới biết chính xác khoảng cách lớn đến như thế nào. 

Chỉ trong hiệp đấu đầu tiên, ĐT nữ Pháp đã có đến 6 bàn thắng, trong đó có 4 bàn được ghi trong 22 phút đầu tiên. Thể hình, thể lực vượt trội giúp ĐT nữ Pháp có những pha tấn công biến hóa và hàng thủ ĐT nữ Việt Nam bị mất phương hướng. Một trong những cầu thủ chơi hay nhất của ĐT nữ Việt Nam ở SEA Games 31, Hoàng Thị Loan đã trở thành điểm yếu bị đối thủ khai thác. HLV Mai Đức Chung đã phải có sự thay đổi người chỉ sau 26 phút bóng lăn. 

Việc trận đấu kết thúc với tỷ số 7-0 cho ĐT nữ Pháp thậm chí đã là may mắn cho ĐT nữ Việt Nam khi bóng đã có những lần chạm xà ngang, cột dọc khung thành thủ môn Kim Thanh và đội chủ nhà cũng đã giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp 2. 

Những điểm sáng và sự khởi đầu cho hành trình ra "biển lớn" 

Ở một trận đấu quá chênh lệch về chuyên môn, những bài học kinh nghiệm đương nhiên là rất nhiều với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên chạm trán một ĐTQG đến từ châu Âu, các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn thể hiện được một vài điểm sáng. 

Đầu tiên chính là tinh thần thi đấu không bỏ cuộc dù thua đậm, đây là điều ĐT nữ Việt Nam vẫn luôn thể hiện tốt trong tất cả các trận đấu chứ không riêng gì cuộc đọ sức với đối thủ mạnh như ĐT nữ Pháp. 

Bên cạnh đó, những phẩm chất tốt nhất của một số cá nhân xuất sắc của ĐT nữ Việt Nam vẫn đã đôi lần xuất hiện trong trận đấu hoàn toàn chênh lệch này. Những pha xử lý kỹ thuật của Huỳnh Như, những đường chuyền tốt đến từ Tuyết Dung và Bích Thùy dù không thành công nhưng là các tình huống có thể mở ra hy vọng về những sự "phản kháng" của ĐT nữ Việt Nam khi đối đầu với các đội bóng vượt trội về mọi mặt. 

Trong quá khứ, ĐT nữ Thái Lan trước khi có được một số trận đấu tốt ở các VCK World Cup đã trải qua những trân giao hữu với Hà Lan, Italia, Bỉ, Pháp. ĐT nữ Việt Nam mới chỉ bắt đầu hành trình ấy bằng trận đấu với Pháp vào rạng sáng nay và hy vọng rằng chúng ta sẽ có thêm nhiều trận giao hữu chất lượng như vậy trước thềm giải đấu lớn nhất hành tinh vào năm sau./. 

Bài liên quan
HLV Mai Đức Chung xúc động nhận quà từ ĐT nữ Việt Nam trong buổi lễ tri ân
Tối 4/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ tri ân ông Mai Đức Chung - nguyên HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất