Động lực phát triển kinh tế vùng từ hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận

PHÚ HUÂN | 20/10/2024, 15:53

VOVLIVE - Với vị trí chiến lược và tiềm năng lớn, Ninh Thuận đang trở thành tâm điểm thu hút đầu tư . Hội nghị Kết nối, Xúc tiến Đầu tư tại đây đã mang đến động lực mới cho phát triển kinh tế vùng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác và mở rộng quy mô. Những chính sách ưu đãi đặc biệt về hạ tầng và đất đai hứa hẹn sẽ giúp các nhà đầu tư tối ưu hóa lợi thế và bứt phá trong tương lai.

Ninh Thuận - “Mỏ vàng” thu hút đầu tư

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhận ra tiềm năng to lớn của Ninh Thuận và chọn nơi đây làm điểm đến cho các dự án đầu tư dài hạn. Với hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, các chính sách ưu đãi đặc biệt và vị trí chiến lược giữa ba vùng kinh tế trọng điểm, Ninh Thuận đang trở thành "mỏ vàng" thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những doanh nghiệp đã đầu tư tại Ninh Thuận giờ đây không chỉ có cơ hội duy trì vị thế của mình, mà còn có thể mở rộng quy mô sản xuất, hướng đến phát triển bền vững.

Bà Bùi Thị Mai Hiên – Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm G.C (GC Food) - Doanh nghiệp có nhà máy chế biến nha đam lớn nhất Việt Nam đặt tại Ninh Thuận - chia sẻ: “Ninh Thuận không chỉ có vị trí địa lý chiến lược, mà còn sở hữu những yếu tố hấp dẫn như chi phí thuê đất thấp hơn nhiều so với các khu vực khác và nguồn nhân lực dồi dào. Hạ tầng giao thông được cải thiện liên tục cũng là điểm cộng lớn, giúp chúng tôi dễ dàng kết nối với các khu vực khác, tối ưu hoá chi phí sản xuất và thúc đẩy hoạt động xuất khẩu”.

Với thế mạnh là nhà sản xuất lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực nha đam và thạch dừa, GC Food đang nắm bắt cơ hội từ sự kiện để đẩy mạnh phát triển hạ tầng và tận dụng các ưu đãi về giá thuê đất, từ đó củng cố vị thế và tăng cường khả năng cạnh tranh trong nước và quốc tế. Việc tham gia các sự kiện như hội nghị kết nối, xúc tiền đầu tư của Ninh Thuận tại Đồng Nai lần này mở ra một cánh cửa mới cho GC Food, đặc biệt là trong việc tìm kiếm đối tác chiến lược và cơ hội đầu tư vào hạ tầng sản xuất.

hinh-1.jpg
Các đại biểu tham quan  gian hàng của GC Food, nơi trưng bày các sản phẩm chủ lực như nha đam và thạch dừa, thu hút sự quan tâm lớn từ các đối tác và nhà đầu tư.

Tại hội nghị, Ninh Thuận đã giới thiệu nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp, trong đó có việc giảm chi phí thuê đất tại các khu công nghiệp xuống còn khoảng 30% so với các tỉnh khác, tạo ra môi trường đầu tư hấp dẫn. Đây là một yếu tố thuận lợi để các doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng thêm nhà máy tại các khu công nghiệp này​.

hinh-2.jpg
Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai, nơi thu hút hơn 100 doanh nghiệp và các nhà đầu tư từ nhiều lĩnh vực tham dự.

Với vị trí chiến lược nằm tại giao điểm giữa ba vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Ninh Thuận không chỉ sở hữu nguồn lực lao động dồi dào mà còn có hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện​. Đây chính là điểm cộng lớn khi các doanh nghiệp muốn tìm kiếm địa điểm sản xuất mới. Ninh Thuận còn có tiềm năng lớn trong phát triển năng lượng tái tạo, nông nghiệp và công nghiệp chế biến.

Trong giai đoạn 2021-2023, tốc độ tăng trưởng GRDP của Ninh Thuận đạt 9,28%/năm, là một minh chứng cho tiềm năng phát triển mạnh mẽ của tỉnh. Việc tận dụng cơ sở hạ tầng, cùng các chính sách thu hút đầu tư hợp lý, sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các kế hoạch đầu tư mới và tối ưu hóa quy trình sản xuất​.

Bước tiến trong hợp tác liên tỉnh

Sự kiện Hội nghị Kết nối, Xúc tiến Đầu tư Ninh Thuận không chỉ mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp mà còn đánh dấu bước tiến quan trọng trong hợp tác liên tỉnh. Một trong những điểm nổi bật tại hội nghị lần này là việc ký kết các bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong khu vực, đặc biệt là giữa các doanh nghiệp của Ninh Thuận và Đồng Nai. Những bản ghi nhớ này thể hiện sự cam kết hợp tác lâu dài, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia vào các dự án lớn tại Ninh Thuận, đặc biệt trong các lĩnh vực như chế biến, năng lượng tái tạo và công nghiệp.

Trpng 5 bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà đầu tư của 2 tỉnh, GC Food đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Ninh Thuận mang ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược mở rộng sản xuất của công ty.

hinh-3(1).jpg
Đại diện nhân sự cấp cao của GC Food (Bà Bùi Mai Hiên, Tổng Giám đốc GCFood) tham gia hội nghị với chiến lược mở rộng quy mô sản xuất tại Ninh Thuận.

Với việc tham gia vào các khu công nghiệp của Ninh Thuận, các doanh nghiệp như GC Food có thể tận dụng các ưu thế về giá thuê đất thấp, hệ thống giao thông kết nối thuận lợi và tiềm năng nguồn nhân lực dồi dào của tỉnh. Điều này giúp công ty giảm chi phí sản xuất, tăng tính cạnh tranh trên thị trường và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

Bản MOU cũng tạo điều kiện cho GC Food tiếp tục giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực chế biến nha đam và thạch dừa tại Việt Nam, khẳng định tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển bền vững, đồng thời thể hiện rõ sự quyết tâm của GC Food với việc đồng hành cùng Ninh Thuận trong công cuộc thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo thêm việc làm và đóng góp vào sự thịnh vượng chung của tỉnh.

Đồng Nai, một trung tâm công nghiệp trọng điểm của phía Nam sẽ có vai trò là đối tác đầu tư và cầu nối, giúp mở rộng quy mô các dự án sản xuất tại Ninh Thuận. Ngược lại, Ninh Thuận với các chính sách ưu đãi hấp dẫn và nguồn đất đai rộng lớn, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, cung cấp một môi trường đầu tư lý tưởng để các doanh nghiệp của Đồng Nai mở rộng hoạt động.

Động lực phát triển kinh tế của Ninh Thuận không chỉ là nhờ vào những lợi thế địa lý hay hạ tầng, mà còn đến từ sự quyết tâm và cam kết của chính quyền địa phương trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp. Hội nghị lần này đã mang đến những cơ hội quý giá cho các doanh nghiệp, giúp họ duy trì và mở rộng hoạt động, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng giá trị xuất khẩu.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tìm ra con đường ngắn nhất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm yêu cầu tìm ra con đường ngắn nhất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, sớm xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.
Mới nhất