Đội tuyển nữ Việt Nam đối mặt 'nhiệm vụ bất khả thi'

21/07/2023, 20:29

Nếu đội tuyển nữ Việt Nam ghi bàn vào lưới Mỹ trong trận đấu ra mắt World Cup, đó sẽ là kỳ tích.

"Chúng tôi sẽ có đấu pháp thật hợp lý để giảm thiểu số bàn thua và nếu ghi được bàn thắng thì thật tuyệt vời", HLV Mai Đức Chung nói về mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu "chào sân" ở World Cup 2023. Quả thực, nếu ghi bàn trong trận đấu sáng mai (8h ngày 22/7), Huỳnh Như và đồng đội sẽ lập nên kỳ tích chấn động thế giới.

Đội tuyển Mỹ là đội bóng đá nữ mạnh nhất thế giới ở thời điểm này. Họ vô địch World Cup 2 lần gần nhất (tổng cộng 4 lần). Đội tuyển xứ cờ hoa ngự ở vị trí số một trên bảng xếp hạng FIFA liên tục từ tháng 6/2017 đến nay - tức hơn 6 năm.

Đội tuyển nữ Việt Nam đối mặt 'nhiệm vụ bất khả thi' - 1

Huỳnh Như và đồng đội đối mặt thử thách khó khăn.

Ghi bàn vào lưới đội tuyển Mỹ khó đến mức nào? Đối với đội bóng nằm ngoài top 10, việc chọc thủng lưới nhà đương kim vô địch World Cup chẳng khác nào "nhiệm vụ bất khả thi". Điều này được chứng minh bằng những con số thống kê rất cơ bản.

Trong 9 trận đấu gần nhất, đội tuyển Mỹ toàn thắng. Họ chỉ thủng lưới 2 lần trong khoảng thời gian này. Jule Brand của đội tuyển Đức và Ludmila da Silva của Brazil là những cầu thủ hiếm hoi ghi bàn vào lưới đội tuyển Mỹ.

Trước chuỗi 9 trận kể trên, đội tuyển Mỹ thất bại 3 trận giao hữu liên tiếp và mỗi trận họ nhận 2 bàn thua. Tuy nhiên, đối thủ của Alex Morgan và đồng đội khi đó là các đội bóng nằm thuộc top 5 trên bảng xếp hạng FIFA (Anh, Tây Ban Nha và Đức).

Từ ngày 10/4 đến ngày 4/9 năm 2022, đội tuyển Mỹ tạo nên chuỗi 9 trận thắng liên tiếp không nhận bàn thua nào. Kể từ sau Olympic Tokyo 2020 (diễn ra năm 2021), đội tuyển Mỹ chỉ thủng lưới 2 bàn khi đối đầu với các đội bóng ngoài top 10 thế giới (Uzbekistan và Nigeria).

Thống kê thành tích thi đấu của đội tuyển Mỹ những năm gần đây chỉ ra rằng ghi bàn vào lưới đội bóng này là điều rất khó, ngay cả với các đội hàng đầu thế giới. Nếu đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng trong trận đấu ngày mai, đó sẽ là kỳ tích.

Hàn Phong

Bài liên quan
Huyền thoại Rivaldo đưa lời khuyên giúp Việt Nam dự World Cup
Huyền thoại Rivaldo dành lời khuyên khi được hỏi về mục tiêu đến World Cup của bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất