Đề xuất TP.HCM công khai các dự án BĐS đang chậm trễ thủ tục

03/03/2023, 12:21

Tiến sĩ Trần Du Lịch đề nghị trong công tác điều hành, UBND TP.HCM giao các sở công bố tất cả dự án bất động sản đang chậm trễ thủ tục, nguyên nhân chậm trễ.

Ngày 3/3, TP.HCM tổ chức họp định kỳ tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 3/2023.

Phát biểu tại cuộc họp, TS Trần Du Lịch hoan nghênh việc TP.HCM đã có những buổi làm việc với các doanh nghiệp bất động sản nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thời gian qua. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần chứng minh và được tạo niềm tin qua các hành động cụ thể thời gian tới.

Đề xuất TP.HCM công khai các dự án BĐS đang chậm trễ thủ tục - 1

Tiến sĩ Trần Du Lịch phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: TTBC)

"Tôi đề nghị trong công tác điều hành, UBND TP.HCM giao các sở công bố tất cả dự án đang chậm trễ thủ tục, nguyên nhân chậm trễ. Điều này nhằm tạo sự công khai, minh bạch, tạo niềm tin của người dân, doanh nghiệp trong tình hình hiện tại, thể hiện kỷ luật công vụ", TS Trần Du Lịch nói.

TS Trần Du Lịch nhìn nhận, các vấn đề lớn hiện nay đối với kinh tế của Việt Nam là sự phục hồi của thị trường bất động sản, thị trường tài chính và các vấn đề về lãi suất ngân hàng cao. Những vấn đề này sẽ là thách thức rất lớn đối với mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước 6,5% năm 2023.

Nhận định những khởi sắc về kinh tế của TP.HCM sẽ chưa đến trong nửa đầu năm 2023, TS Trần Du Lịch cho rằng thời điểm này TP cần tập trung để kết quả của 6 tháng cuối năm sẽ bù đắp thất thoát.

Để làm được điều đó, UBND TP cần giao Viện Nghiên cứu phát triển TP, Cục Thống kê, Sở Công Thương, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tập trung đánh giá rõ các ngành công nghiệp, dịch vụ có đóng góp nhiều nhất cho TP và đề ra các biện pháp để thúc đẩy. 

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Bắc Bộ sắp đón đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày
VOVLIVE - Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất