Đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng nhựa phân hủy sinh học, thân thiện với môi trường Nghiên cứu khả năng phân hủy túi nilon phân hủy sinh học (07/10/2020)

07/10/2020, 15:32

Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, nhất là ô nhiễm rác thải nhựa. Trong đó, các loại nhựa được dùng trong những vật dụng thường ngày từ chai nước cho đến bao bì, khi phân hủy trong tự nhiên sẽ sản sinh ra khí gây hiệu ứng nhà kính- là nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu toàn cầu. Do đó, để thích ứng và giảm thiểu những tác động xấu của biến đổi khí hậu mà Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, thì việc tìm ra các giải pháp công nghệ giúp xử lý rác thải nhựa là một trong những yêu cầu cấp bách hiện nay.

Đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng nhựa phân hủy sinh học, thân thiện với môi trườngNghiên cứu khả năng phân hủy túi nilon phân hủy sinh học (07/10/2020)
Bài liên quan
Nhiệt độ toàn cầu tăng kỷ lục, kinh tế thế giới 'nóng rẫy'
Biến đổi khí hậu làm tăng giá lương thực, lạm phát và những tác động này có thể sẽ khiến kinh tế thế giới đối mặt với nhiều nguy cơ bất ổn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất