Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ học tập, quán triệt nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư

Kim Anh/VOV.VN | 28/02/2023, 18:49

Việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư nhằm nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối.

Chiều 28/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền nội dung cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 521 điểm cầu với sự tham dự của 28.458 đại biểu. Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể dự và chỉ đạo hội nghị.

Điểm cầu tại Đài TNVN do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ cùng các Phó Tổng Giám đốc chủ trì.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Thái Học – Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã trình bày khái quát về lý do vì sao Ban Nội chính Trung ương đề xuất biên soạn, xuất bản cuốn sách của Tổng Bí thư.

Quá trình biên soạn, xuất bản cuốn sách đã thực hiện nhiều công việc cụ thể, qua nhiều bước theo quy trình chặt chẽ, bài bản, khoa học; kết cấu logic, thể hiện sự kết hợp giữa “xây” và “chống”, giữa phòng chống tham nhũng, tiêu cực với xây dựng, chỉnh đốn Đảng; giữa quyết tâm chính trị của người đứng đầu Đảng, của toàn Đảng và hệ thống chính trị với sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và bạn bè quốc tế.

Toàn bộ nội dung cuốn sách được kết cấu làm 3 phần, với hơn 600 trang và có 111 bức ảnh, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố.

Theo Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, cuốn sách của Tổng Bí thư là “cẩm nang” về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam. Qua đó trang bị nhiều nhận thức cơ bản về tham nhũng, tiêu cực, cùng yêu cầu “không nghỉ, không ngừng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”, trong đó, phương châm phòng là cơ bản, lâu dài; chống là cấp bách, trước mắt.

Cuốn sách cũng cho thấy kết quả rõ nét trong công tác chống “giặc nội xâm” trong 10 năm qua, thể hiện qua con số cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng bị kỷ luật cũng như quá trình xây dựng, hoàn thiện thể chế để không thể tham nhũng; kiểm soát quyền lực, xây dựng văn hóa liêm chính; mở rộng phạm vi chống tham nhũng, tiêu cực ra khu vực ngoài nhà nước, tăng cường hợp tác quốc tế...

“Tổng Bí thư đã rút ra 8 bài học kinh nghiệm quý giá về công tác này. Ngoài ra, đọc cuốn sách, cán bộ, đảng viên và nhân dân sẽ hình dung về nhiệm vụ, giải pháp về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới như thế nào. Cụ thể là tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát huy vai trò gương mẫu, quyết liệt của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện thể chế; đẩy mạnh phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực; hoàn thiện và thực hiện nghiêm các quy định về phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực; xây dựng cơ quan và đội ngũ cán bộ làm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vững mạnh; mở rộng hợp tác quốc tế; triển khai có hiệu quả phòng chống tham nhũng khu vực ngoài nhà nước”, ông Nguyễn Thái Học nêu rõ.

Cũng theo Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, cuốn sách phản ánh cuộc đời hoạt động cách mạng vô tư, trong sáng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ khi là một cán bộ trẻ đến nay là người đứng đầu Đảng ta, đó là tấm gương mẫu mực, giản dị, liêm khiết, nói đi đôi với làm, làm hết lòng hết sức vì Đảng, vì dân.

Cuốn sách cũng giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế hiểu rõ về bản chất của cuộc đấu tranh, chống "giặc nội xâm” ở Việt Nam. Qua đó trang bị cơ sở lý luận và thực tiễn để phản bác lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

“Cuốn sách củng cố niềm tin, sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Ở phần thứ 3 của cuốn sách phản ánh ý kiến của các tầng lớp nhân dân, nhiều ý kiến xin được tình nguyện là người đi “nhặt củi” vào công cuộc “đốt lò”, ông Nguyễn Thái Học cho biết.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể cho biết, việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư nhằm nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối.

Ông Nguyễn Văn Thể đề nghị, ngay sau hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức đảng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung cuốn sách đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên thông qua sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, tọa đàm... Từ đó liên hệ, áp dụng vào thực tiễn công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của cơ quan, đơn vị trong thời gian tới.

“Đây là cuộc chiến không nghỉ, không ngừng. Cán bộ, đảng viên cần tiếp tục quán triệt, triển khai để làm sao đưa toàn bộ tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư trong cuốn sách được thực thi trong cuộc sống, góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh”, ông Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Bắc Ninh thu hồi gần 35 tỷ từ các vụ án tham nhũng, tiêu cực
Trong quý 1/2024, qua điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, tỉnh Bắc Ninh đã thu hồi tổng số tiền gần 35 tỷ đồng bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án tham nhũng, tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất