Đắk Lắk điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án sửa chữa, nâng cấp các hồ chứa

Hương Lý/VOV-Tây Nguyên | 29/07/2022, 21:27

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án sửa chữa, nâng cấp các hồ chứa nước thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Chiều nay (29/7), Hội đồng nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức Kỳ họp chuyên đề lần thứ Tư, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 -2026 để xem xét, thống nhất điều chỉnh Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án sửa chữa, nâng cấp các hồ chứa nước thuộc chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nghị quyết 11/2022 của HĐND tỉnh Đắk Lắk về chủ trương đầu tư dự án sửa chữa, nâng cấp các hồ chứa nước thuộc chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk có 8 dự án thành phần gồm: dự án Sửa chữa, nâng cấp các hồ chứa nước Buôn Pu Huch, Ea Má, Phù Mỹ, Cư Króa 1, C9, Ông Đồng, Ea Dong, Thanh Niên.

Tổng mức đầu tư 8 dự án hơn 134 tỷ đồng từ ngân sách trung ương thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Nghị quyết 11 được HĐND tỉnh Đắk Lắk thông qua vào tháng 6/2022. Tuy nhiên, ngày 15/7/2022, Bộ Kế hoạch Đầu tư có công văn cho rằng việc phê duyệt 8 dự án tại Nghị quyết 11 của tỉnh Đắk Lắk là chưa phù hợp với danh mục và mức vốn cho các nhiệm vụ, dự án thuộc chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội đã được thông báo tại Văn bản số 450 ngày 20/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Do đó cần có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Sau khi xem xét, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh Nghị quyết số 11 như sau: Tổng mức đầu tư 8 dự án là 134 tỷ đồng, trong đó 123 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và hơn 11 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương. Theo đúng theo tinh thần Công văn số 450/TTg-KTTH ngày 20/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, ông Trần Phú Hùng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, dự án sửa chữa, nâng cấp các hồ chứa nước thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, là cơ sở để UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng quy định, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

 “UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, các địa phương, các chủ đầu tư chuẩn bị trước các trình tự, thủ tục có liên quan, đặc biệt là đảm bảo cân đối bố trí nguồn vốn đối ứng như cam kết của một số địa phương và phương án bồi thường giải phóng mặt bằng nếu có, trong quá trình triển khai thực hiện dự án, để khi nguồn vốn trung ương bố trí sẽ chủ động triển khai thực hiện các dự án, đảm bảo đúng tiến độ theo yêu cầu của Chương trình là kết thúc giải ngân năm 2023”, ông Trần Phú Hùng nói./.

Bài liên quan
Nhiều diện tích rừng ở Đắk Lắk có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm
Cao điểm mùa khô ở Đắk Lắk, với nắng nóng gay gắt kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm. Ngành chức năng, các chủ rừng và người dân đang tích cực chuẩn bị các phương án phòng cháy chữa cháy rừng, nhằm chủ động ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất