Đại sứ Việt Nam tại Indonesia kiêm nhiệm Timor Leste gặp gỡ báo chí

PV/VOV-Jakarta | 06/12/2022, 22:48

Chiều nay (6/12), Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Indonesia kiêm nhiệm Timor Leste Tạ Văn Thông tổ chức buổi gặp gỡ báo chí nước sở tại trước thềm năm mới 2023.

Phóng viên hơn 20 cơ quan báo chí Indonesia và Việt Nam tham dự buổi gặp mặt. Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Tạ Văn Thông điểm lại các dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Indonesia, nhấn mạnh hai nước có quan hệ hữu nghị truyền thống, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno cùng nhiều thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp.

Chính phủ và nhân dân Việt Nam không quên sự ủng hộ, giúp đỡ mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Indonesia trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây và phát triển đất nước hiện nay.

Mối quan hệ Việt Nam - Indonesia đã trải qua những bước thăng trầm, nhưng xuyên suốt là sự hỗ trợ lẫn nhau, hợp tác chặt chẽ, toàn diện, tin cậy... Đại sứ nhấn mạnh, việc nâng cấp lên thành Quan hệ Đối tác chiến lược năm 2013 là nền tảng và động lực quan trọng để tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương ngày càng phát triển.

Bất chấp những tác động của đại dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua, mối quan hệ hai nước tiếp tục phát triển trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, chính trị đến an ninh quốc phòng, giáo dục...

Về chính trị, mối quan hệ hiện nay giữa hai nước được củng cố với các cuộc tiếp xúc, chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước, mới đây nhất là cuộc gặp giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Indonesia Joko Widodo bên lề Hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Campuchia vào đầu tháng 11 vừa qua.

Về kinh tế, quan hệ thương mại song phương nhanh chóng mở rộng trong những năm gần đây và đạt 11 tỷ USD vào năm 2021. Hai nước hiện có nhiều tiềm năng để thúc đẩy hơn nữa thương mại song phương, với mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 15 tỷ USD vào năm 2028. Với việc hai nước đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, các chuyến bay trực tiếp được nối lại là cơ hội để thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Đại sứ Tạ Văn Thông cũng nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Indonesia và Việt Nam đang tiếp tục được củng cố và phát triển, trong đó không thể thiếu sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí truyền thông hai nước. Ông hy vọng buổi gặp gỡ này sẽ là cơ hội để truyền thông hai nước thúc đẩy hợp tác, trở thành cầu nối giúp tăng cường hiểu biết và hữu nghị giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam – Indonesia.

Tại buổi gặp, các cơ quan báo chí lớn của Indonesia như Đài phát thanh quốc gia Indonesia (RRI), Hãng thông tấn Antara đánh giá cao sự hợp tác trong thời gian qua với các cơ quan truyền thông Việt Nam như Đài Tiếng nói Việt Nam hay Thông tấn xã Việt Nam, mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác truyền thông hai nước, qua đó thúc đẩy quan hệ song phương./.

Bài liên quan
Các địa phương trên cả nước tưng bừng chào năm mới 2023
Tối nay (31/12), hàng loạt địa phương trên cả nước đã có các chương trình chào Năm mới 2023 với không khí náo nhiệt, vui tươi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất