"Daeng - Hậu duệ Tình người duyên ma”: Phim kinh dị nhưng hài duyên lắm!

Lê Anh/VOV.VN | 22/05/2022, 18:00

Vừa hài hước, duyên dáng lại đầy tình yêu, "Daeng - Hậu duệ Tình người duyên ma” chắc chắn là bộ phim mà khán giả không nên bỏ lỡ!

Là tác phẩm lấy cảm hứng từ chuyện tình bi ai của nàng Nak và chàng Mak - một câu chuyện dân gian vô cùng xúc động và đã trở thành một truyền thuyết nổi tiếng. "Daeng - Hậu duệ Tình người duyên ma” thay vì khai thác chuyện tình đó thì quyết định đào sâu vào một nhân vật mới hơn: Con trai của nàng Nak - cậu bé Daeng.

Sau khi nàng Nak và chàng Mak cùng rời khỏi thế giới này, vô tình linh hồn của Daeng còn kẹt lại chưa thể siêu thoát. Cậu bé được sư trụ trì cũng những người dân trong làng giữ lại, dâng thức ăn cúng tế mỗi ngày và cho phép cậu làm bạn với cả làng, đặc biệt là với những đứa trẻ. Daeng cũng là một cậu ma dễ mến, chuyên giúp đỡ dân làng bằng khả năng “chỉ ma mới có” của mình. Thậm chí, cả đồ ăn hay những thứ dân làng thiếu, Daeng đều cho đi không toan tính điều gì.

Bộ phim đáng yêu với những tình huống “cười ra nước mắt"

Một trong những đặc sản của phim ma Thái chính là mảng hài luôn được trau chuốt cẩn thận. Từng câu thoại, tình huống trong phim được các biên kịch chắt lọc kĩ càng để câu nào câu nấy cũng phải mặn chát, khiến khán giả không thể ngờ được mà bật cười nắc nẻ.

Về những mảng miếng đó, "Daeng - Hậu duệ Tình người duyên ma” làm vô cùng tốt, nếu không muốn nói là nổi bật trong những phim kinh dị - hài các năm gần đây. Phim tận dụng triệt để sự ngộ nghĩnh trong tạo hình của các nhân vật để tạo ấn tượng cho khán giả. Chưa hết, từng nhân vật đều được xây dựng tính cách cực “mặn mòi” để chắc chắn chỉ cần thả “miếng” thì khán giả sẽ “tung hứng” được ngay. Điều này giúp nâng tính giải trí của phim lên khá nhiều.

Những âm mưu đen tối phá vỡ bình yên của ngôi làng

"Daeng - Hậu duệ Tình người duyên ma” sẽ không thể là một phim kinh dị đúng nghĩa khi thiếu đi sự đen tối của tà thuật hay ác tâm của những kẻ xấu xa. Trong khi Daeng chỉ muốn sống yên ổn cùng bạn bè chòm xóm thì một nhóm thầy săn quỷ lại muốn bắt Daeng đi. Chúng rắp tâm đổ tội cho cậu bé ma là một con quỷ ác độc, thậm chí sẵn sàng giết cả người dân trong làng.

Yếu tố tâm linh trong phim tuy không thực sự ghê rợn và ám ảnh nhưng cũng đủ cho khán giả thấy được một lát cắt của thuật nhốt hồn tại Thái Lan. Những chiêu trò bùa phép, điều khiển quỷ sai làm theo ý mình sẽ được thể hiện trong bộ phim này. Hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những góc nhìn và trải nghiệm tâm linh thú vị.

Đến cuối cùng, chỉ có tình yêu là còn lại mãi

Tuy được gắn mác kinh dị - hài, nhưng phim vẫn có một điểm sáng khác đó chính là yếu tố chữa lành. Xuyên suốt tác phẩm gần như không có sự thù ghét nào mang tính tiêu cực khiến trải nghiệm khi xem cực kì dễ chịu và thoải mái. Đây là một trong những điều mà nhiều tác phẩm điện ảnh hiện đại cũng đang hướng tới: Giảm bớt drama, thay vào đó là các yếu tố tích cực, tươi sáng hơn. Giúp người xem bớt mệt mỏi, tập trung rũ bỏ những áp lực và tận hưởng bộ phim đang chiếu hơn.

Với những khán giả mong đợi một phim thuần kinh dị thì "Daeng - Hậu duệ Tình người duyên ma” có lẽ sẽ không đủ đô. Phim đậm tính hài hước và tình cảm, cũng có thể nói, đây là chất liệu chính của phim. Mặt khác, nếu như bạn đang tìm kiếm một món ăn tinh thần giải trí nhẹ nhàng để tận hưởng cùng bạn bè, gia đình, người yêu thì đây sẽ là một tác phẩm không thể bỏ qua đâu nhé!./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất