Đà Nẵng thông tin thêm về vụ ngộ độc của 35 học sinh

Phương Cúc/VOV-miền Trung | 16/04/2021, 17:18

Chiều 16/4, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, 35 học sinh Trường Tiểu học Hòa Khương có biểu hiện ngộ độc đã được nhà trường đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang sức khỏe đã ổn định.

Chiều 16/4, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, 35 học sinh Trường Tiểu học Hòa Khương có biểu hiện ngộ độc đã được nhà trường đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang sức khỏe đã ổn định. Nguyên nhân ban đầu được xác định là các em bị ngộ độc do chơi slam nước mua tại quán trên đường vào trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đang phối hợp với địa phương để kiểm tra, giải quyết sự việc. Biểu hiện chung của các em là khó thở, ngứa. Qua kiểm tra phổi và thần kinh chưa thấy ảnh hưởng gì.

Chiều 16/4, nhà trường cho tất cả học sinh nghỉ học để cán bộ y tế tiếp tục kiểm tra, xử lí, lấy mẫu gởi kiểm định xác định nguyên nhân. Đến 13h00 chiều 16/4, 14 em đã được về nhà; 15 em ở Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, hiện sức khỏe ổn định; 6 em đưa lên điều trị tại Bệnh viên Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Trong số 6 em đưa lên bệnh viện tuyến trên này có 5 em sức khỏe ổn định, 1 em còn ở cấp cứu do bệnh nền tim bẩm sinh.

Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, sau sự việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ chỉ đạo các trường tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh.

"Ngay trong chiều 14/6, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời tham mưu cho UBND thành phố ra văn bản chấn chỉnh. Sở cũng đang thực hiện sự chỉ đạo thành phố có văn bản tiếp theo để chỉ đạo các đơn vị trường học đảm bảo an ninh an toàn trường học. Phối hợp với công an, chính quyền địa phương đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, an ninh chính trị trước cổng trường", ông Vương thông tin./.

Bài liên quan
Đã xác định được tác nhân gây ngộ độc thực phẩm ở 12 học sinh tại Nha Trang
Cơ quan chức năng xác định, tác nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 12 học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi nhập viện nghi là vi sinh vật .

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất