Con gái Phú Quang tiết lộ yêu cầu đặc biệt để được sử dụng nhạc của ông

03/04/2023, 20:51

Trong buổi họp báo ra mắt đêm nhạc có tên “Hà Nội mùa chuyển”, con gái cố nhạc sĩ Phú Quang tiết lộ yêu cầu đặc biệt trong việc sử dụng nhạc của ông.

Chiều 3/4 tại Hà Nội diễn ra buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc Phú Quang - Đỗ Bảo mang tên Hà Nội mùa chuyển. Đây là lần đầu tiên âm nhạc của Phú Quang và Đỗ Bảo cùng hòa quyện trong một chương trình. 

Chương trình diễn ra vào 20h ngày 21 và 22/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của 4 ca sĩ khách mời: Thanh Lam, Hà Trần, Tấn Minh, Ngọc Anh. Điều thú vị là chương trình sẽ có sự cố vấn nội dung của nghệ sĩ Trinh Hương - con gái cố nhạc sĩ Phú Quang.

Con gái Phú Quang tiết lộ yêu cầu đặc biệt để được sử dụng nhạc của ông - 1

Ban tổ chức đêm nhạc chia sẻ về chương trình.

Chia sẻ về việc kết hợp giữa nhạc của Phú Quang với Đỗ Bảo - 2 chất nhạc tưởng chừng không mấy tương đồng, nghệ sĩ Trinh Hương cho hay:

"Tôi cũng rất mong chờ sự mới mẻ mà anh Đỗ Bảo mang lại. Tôi cũng biết đôi khi cái mới không dễ để mọi người đón nhận ngay. Vì sau mấy chương trình làm cho bố, tôi cũng cảm nhận được khán giả của bố khá bảo thủ, khá giống bố.

Bố tôi đương nhiên ít khi muốn ai khác động đến đứa con tinh thần mà ông đã định hình từ bản nhạc đến khi âm thanh vang lên. Cho nên khi ông còn sống có thể người này người kia phối nhạc của ông, nhưng ông luôn yêu cầu giữ nguyên hòa thanh gốc".

Con gái Phú Quang tiết lộ yêu cầu đặc biệt để được sử dụng nhạc của ông - 2

Nghệ sĩ Trinh Hương chia sẻ về việc kết hợp nhạc của cố nhạc sĩ Phú Quang với nhạc sĩ Đỗ Bảo trong chương trình.

Cũng trong buổi họp báo, con gái cố nhạc sĩ Phú Quang - nghệ sĩ Trinh Hương cho hay toàn bộ tác phẩm của cố nhạc sĩ hiện nay đều do các con của ông nắm quyền sở hữu tác quyền. Trong đó, nghệ sĩ Trinh Hương thường giữ vai trò người đại diện cho gia đình khi có đơn vị nào muốn sử dụng nhạc của ông ở các chương trình biểu diễn.

Nghệ sĩ Trinh Hương cũng cho biết, các đơn vị, nghệ sĩ muốn sử dụng nhạc của cố nghệ sĩ Phú Quang cho các chương trình biểu diễn phải đáp ứng được một yêu cầu đặc biệt từ gia đình.

An Nguyên

Bài liên quan
Tùng Dương, Hà Trần "tái hiện" những mảnh hồi ức của nhạc sĩ Phú Quang
Đêm nhạc mang tên "Những mảnh hồi ức chợt hiện" được lấy cảm hứng từ tựa sách hồi ký xuất bản năm 2016 của nhạc sĩ Phú Quang sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 7 và 8/12/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia của các ca sĩ: Tùng Dương, Hà Trần, Tấn Minh, Đào Mác, Trung Quân Idol...

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
  • Đèo Pha Đin ngày ấy, bây giờ
    Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đèo Pha Đin huyền thoại đã in dấu chân của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong trên hành trình tiếp vận vũ khí, lương thực, thực phẩm cho bộ đội ta nơi tiền tuyến.
  • Mít tinh kỷ niệm 49 năm giải phóng quần đảo Trường Sa
    Cách đây 49 năm, trong không khí hào hùng tiến về Sài Gòn, với phương châm “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, các chiến sỹ quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, bất ngờ tấn công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.
  • Cận cảnh trận địa pháo hoa ở TP.HCM sẵn sàng khai hỏa mừng ngày 30/4
    Tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn, lực lượng chức năng lắp đặt xong 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp sẵn sàng khai hỏa vào 21h hôm nay.
Mới nhất