Chuyên gia cảnh báo thời tiết Hà Nội nguy hiểm trong ngày thi vào lớp 10

Trương Huyền | 11/06/2021, 20:01

Theo cảnh báo của chuyên gia, các hiện tượng thời tiết cực đoan do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có thể xảy ra trong các ngày Hà Nội tổ chức kỳ thi vào lớp 10.

Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, từ chiều mai (12/6), các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nguy cơ cao xảy ra dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

"Tại Hà Nội, nơi bắt đầu diễn ra kỳ thi vào lớp 10 trong chiều 12/6 và các ngày 13, 14/6, khả năng cao xuất hiện mưa dông kèm gió giật mạnh, có thể gãy đổ cây xanh trên các tuyến phố ở Thủ đô. Mưa to đến rất to trong khoảng thời gian ngắn nên có thể gây ngập cục bộ một số tuyến phố ở các quận nội thành. Mưa to và ngập úng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian di chuyển của thí sinh, đặc biệt vào thời điểm trước và sau giờ thi các ngày 13 và 14/6", ông Lâm thông tin.

Chuyên gia cảnh báo thời tiết Hà Nội nguy hiểm trong ngày thi vào lớp 10 - 1

Áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa lớn cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ chiều mai.

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết thêm, ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Nam Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông có xu hướng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và di chuyển về phía đất liền. Do đó từ chiều mai (12/6) đến ngày 14/6, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm, có nơi trên 150mm.

Khu vực Nam Đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hòa Bình, Phú Thọ có tổng lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Ngoài ra, đêm nay (11/6), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Trương Huyền

Bài liên quan
Miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông
Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất