Châu Âu liên tục tăng lượng mua dầu từ Nga

Vũ Anh Tuấn/VOV1 biên dịch Theo Bloomberg | 26/06/2022, 17:46

Hãng tin Bloomberg trích dữ liệu theo dõi tàu chở dầu cho thấy, các nhà máy lọc dầu ở châu Âu đã mua 1,84 triệu thùng dầu thô của Nga mỗi ngày.

Đây là mức tăng hằng tuần thứ ba liên tiếp cũng như mức cao nhất mà châu Âu, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ nhận được trong gần 2 tháng qua.

Theo hãng tin Bloomberg, mức tăng trên chủ yếu đến từ việc Công ty Litasco SA, chi nhánh thương mại của Tập đoàn năng lượng Lukoil của Nga vận chuyển dầu thô đến các nhà máy lọc dầu của mình ở Italy, Romania và Bulgaria cùng với đơn đặt hàng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Như vậy, châu Âu vẫn tiếp tục tăng lượng mua dầu thô từ Nga bất chấp lệnh cấm của EU tháng trước khi cấm nhập khẩu dầu thô của Nga qua đường biển. Theo một thống kê, kể từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay, lượng dầu thô củaNga xuất khẩu sang EU tăng 14%./.

Bài liên quan
Sức ép khiến châu Âu khó giữ đà viện trợ cho Ukraine
Lạm phát và giá năng lượng tăng cao khiến châu Âu khó giữ đà viện trợ cho Ukraine, trong khi kết quả bầu cử giữa kỳ ở Mỹ cũng có thể phá vỡ sự ủng hộ kiên định của phương Tây đối với Kiev.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất