Bệnh viện Quân y 175 đạt chuẩn kim cương của Tổ chức đột quỵ thế giới

11/05/2023, 20:20

Bệnh viện Quân y 175 là bệnh viện quân đội đầu tiên trong cả nước được công nhận tiêu chuẩn kim cương điều trị đột quỵ của Tổ chức đột quỵ thế giới (WSO).

Chiều 11/5, Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM tổ chức hội thảo chuyên đề Quản lý chất lượng và cập nhật điều trị đột quỵ cập nhật kiến thức chuyên môn cho các y bác sĩ, đồng thời đón nhận công nhận tiêu chuẩn kim cương điều trị đột quỵ của Tổ chức Đột quỵ Thế giới (WSO).

Bệnh viện Quân y 175 là đơn vị quân đội đầu tiên của cả nước được chứng nhận cao nhất về điều trị đột quỵ trên toàn cầu.

Trước khi đón nhận tiêu chuẩn kim cương, Bệnh viện Quân y 175 đã được công nhận tiêu chuẩn bạch kim vào quý 3/2022 và tiêu chuẩn vàng nhiều quý liên tiếp.

Bệnh viện Quân y 175 đạt chuẩn kim cương của Tổ chức đột quỵ thế giới - 1

Số lượng bệnh nhân điều trị đột quỵ trong năm quý liên tục từ quý 1/2022 đến quý 1/2023 tăng gấp 3 lần so với trước. (Ảnh: BVCC)

ThS.BS Hoàng Tiến Trọng Nghĩa, Chủ nhiệm khoa Nội thần kinh, BV Quân y 175, cho biết, tại bệnh viện, số lượng bệnh nhân điều trị đột quỵ từ quý 1/2022 đến quý 1/2023 tăng gấp 3 lần so với trước. Đặc biệt, 9 tháng gần đây, số lượng bệnh nhân điều trị tăng gần gấp đôi so với thời kỳ trước đó.

“Vào quý 4/2022 và quý 1/2023, số lượng điều trị đột quỵ cấp trung bình mỗi quý từ 350 - 500 bệnh nhân, không tính điều trị đột quỵ phòng ngừa thứ phát. Tỷ lệ bệnh nhân được điều trị tái thông là 25% trong tổng bệnh nhân điều trị nhồi máu não”, BS Nghĩa nói.

Theo BS Nghĩa, từ 2020 đến nay, Bệnh viện Quân y 175 đã tiếp nhận và điều trị cho gần 3.800 bệnh nhân đột quỵ bao gồm cả nhồi máu não, xuất huyết não, xuất huyết dưới nhện… có các bệnh lý nội khoa khác đi kèm như tim mạch, hô hấp, nội tiết…

Các quy trình, kỹ thuật được áp dụng như: tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch, lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học, điều trị chăm sóc tích cực tại đơn vị đột quỵ.

Bệnh viện đang nâng cấp xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa 1.000 giường với cơ sở vật chất khang trang, máy móc, trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản với trình độ cao, tiếp thu các kỹ thuật tiên tiến đảm bảo thực hiện đầy đủ chức năng, vai trò cấp cứu đột quỵ, hồi sức đột quỵ tích cực tạo thành quy trình điều trị đột quỵ toàn diện.

"Quan trọng hơn hết là sự hình thành nhóm "Code stroke" trong bệnh viện, gồm khoa Nội Thần kinh, khoa Cấp cứu lưu, khoa Chẩn đoán hình ảnh cùng sự với hỗ trợ của khoa Hồi sức tích cực. Qua đó, đã tạo mối liên kết chặt chẽ trong quy trình điều trị đột quỵ cấp giúp cho nhiều bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị kịp thời trong giờ vàng, giúp họ trở về cuộc sống bình thường, giảm được các di chứng và gánh nặng cho bản thân, gia đình", BS Nghĩa nhấn mạnh.

Lâm Ngọc

Bài liên quan
Cứu sống nam sinh bị thủng động mạch đốt sống do bạn học đâm vào cổ
Bị bạn học đâm vào cổ, nam sinh ở TP.HCM bị thủng động mạch đốt sống, tính mạng bị đe dọa, trong khi việc xử lý loại chấn thương này rất khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất