Bệnh viện Đà Nẵng phẫu thuật thành công nội soi toàn bộ vá thông nhĩ

Thành Long/VOV-Miền Trung | 15/12/2023, 17:42

Các bác sĩ khoa Ngoại tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi toàn bộ vá thông liên nhĩ cho một nữ bệnh nhân 19 tuổi. Đây là kỹ thuật mới có kết quả điều trị khả quan.

Bệnh nhân Nguyễn Q.N. (19 tuổi), trú huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cảm thấy mệt khi gắng sức nên đến khám tại Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đà Nẵng và được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh thông liên nhĩ nên được nhập khoa Ngoại tim mạch để phẫu thuật. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định đây là trường hợp thông liên nhĩ có kích thước lỗ lớn và gờ yếu không phù hợp để can thiệp bít dù như thông thường.

Nhằm đảm bảo tính thẩm mĩ cao khi điều trị cho nữ bệnh nhân, các bác sĩ khoa Ngoại Tim mạch quyết định áp dụng kỹ thuật mổ nội soi toàn bộ qua 3 lỗ nhỏ trên thành ngực phải để vá thông liên nhĩ. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ. Sau phẫu thuật 3 giờ, bệnh nhân tỉnh và cai máy thở. Ngày thứ 5 sau phẫu thuật, bệnh nhân đã hoàn toàn ổn định, kết quả xét nghiệm kiểm tra tốt và được cho xuất viện.

Ông Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đây là kỹ thuật chuyên sâu, lần đầu tiên được thực hiện thành công tại Bệnh viện Đà Nẵng, đòi hỏi ekíp phẫu thuật và gây mê hồi sức tim mạch có kinh nghiệm và phải được đào tạo bài bản cùng với sự hỗ trợ của hệ thống máy nội soi 3D hiện đại. Việc triển khai thành công kỹ thuật mổ tim nội soi toàn bộ đã đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực phẫu thuật tim mạch của Bệnh viện Đà Nẵng, giúp bệnh nhân được tiếp cận với kĩ thuật cao trong điều trị các bệnh lý tim mạch.

Bài liên quan
'Nam thần màn ảnh Việt' từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?
Sở hữu ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng nam diễn viên này từng trải qua 20 lần phẫu thuật sau tai nạn giao thông nghiêm trọng năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất