'Bật mí' 3 lợi thế giúp Rapido ghi dấu ấn trên thị trường Việt Nam

VOV Live | 11/12/2024, 16:15

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu đồ gia dụng Rapido khẳng định vị thế trên thị trường và phát triển bền vững, vì sao thương hiệu này làm được điều đó?

Rapido Việt Nam là công ty chuyên về các thiết bị gia dụng chất lượng Đức có mặt trên thị trường từ năm 2015. Dải sản phẩm của công ty hiện nay đa dạng gồm thiết bị nhà bếp (bếp từ, hút mùi, nồi cơm điện, chảo từ...), các sản phẩm thiết bị nhà tắm, thiết bị dọn dẹp và thiết bị chăm sóc sức khỏe.

Với gần 10 năm phát triển, hiện Rapido sở hữu nhà máy rộng hơn 40.000 m2 ở tỉnh Hà Nam. Để có được chỗ đứng ở thị trường Việt Nam, thương hiệu này đã chú trọng khai thác 3 lợi thế.

anh-bai-rapido.jpg
Thương hiệu đồ gia dụng Rapido khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam.

Sản phẩm phù hợp đa dạng phân khúc khách hàng

Thương hiệu hướng tới đa dạng phân khúc khách hàng bằng cách mở rộng dải sản phẩm với mức giá khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ nông thôn tới thành thị.

Cụ thể, Rapido không chỉ tập trung vào một nhóm sản phẩm nhất định mà cung cấp một dải sản phẩm rộng, từ nhà bếp đến phòng tắm, phòng khách. Nhờ vậy thương hiệu này tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ người trẻ độc thân đến các gia đình có con nhỏ, từ những người có thu nhập trung bình đến những người có thu nhập cao.

Với sự thấu hiểu nhu cầu của từng nhóm khách hàng, mỗi dòng sản phẩm Rapido đều phát triển với chiến lược “đa dạng hóa” và “bình dân hóa". Người tiêu dùng vì thé có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính. Ví dụ như dòng sản phẩm bếp từ, bên cạnh mặt hàng bếp từ đôi âm tích hợp đầy đủ tính năng hiện đại nhất, Rapido cũng có mặt hàng bình ổn giá như bếp từ đôi dương hai vùng nấu giá cả phải chăng hơn.

Chất lượng cao, giá cả hợp lý

Trong một sản phẩm của Rapido sẽ được thương hiệu này kết hợp hai yếu tố quan trọng là chất lượng đạt tiêu chuẩn Đức và giá cả hợp lý, điều này được cho là đã giúp thương hiệu thu hút được cả những khách hàng quan tâm đến chất lượng lẫn những khách hàng có ngân sách hạn hẹp.

Rapido đã thành công trong việc tìm ra điểm cân bằng giữa chất lượng sản phẩm và giá thành. Thương hiệu tối ưu nguồn nguyên liệu, sử dụng công nghệ hiện đại nhưng vẫn đảm bảo giá cả cạnh tranh so với các thương hiệu khác trên thị trường.

Sản phẩm của Rapido hướng tới chất lượng tốt, giá thành phải chăng.

Sản phẩm của Rapido hướng tới chất lượng tốt, giá thành phải chăng.

Các sản phẩm của Rapido mang tính đột phá như bình nước nóng tích hợp Ag+ kháng khuẩn 90% và Ultra Renewal x2 độ bền hay nồi chiên không dầu với công nghệ Rapid Air giảm 80% mỡ thừa,... càng khẳng định Rapido coi chất lượng là yếu tố cốt lõi.

Tuy vậy, khi tự chủ về sản xuất, Rapido dễ dàng tập trung đi sâu vào các tính năng cơ bản hữu dụng khác, giúp thương hiệu tối ưu giá thành cho người tiêu dùng.

Với mong muốn khách hàng ở mọi phân khúc đều có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm chất lượng cao nhưng giá thành hợp lý, thương hiệu đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái và năng lực sản xuất. Doanh số cùng sự phản hồi tích cực của người tiêu dùng chính là minh chứng rõ nét nhất cho chất lượng các sản phẩm của Rapido.

Năng lực sản xuất hiệu quả

Thời gian vừa qua, Rapido đã khánh thành nhà máy rộng hơn 40.000m2 tại tỉnh Hà Nam giúp doanh nghiệp này nâng cao năng lực sản xuất, đủ sức cạnh tranh và vươn ra thế giới.

Nhà máy rộng hơn 40.000 m2 của Rapido.

Nhà máy rộng hơn 40.000 m2 của Rapido.

Sau khi hoàn thiện, nhà máy Rapido đã nhận chuyển giao máy móc công nghệ hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao. Giờ đây, Rapido hoàn toàn chủ động việc sản xuất, giảm thời gian ra thành phẩm, cung cấp số lượng mặt hàng lớn với thời gian ngắn hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng điều chỉnh sản lượng và mẫu mã sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.

Rapido có thể sản xuất phần lớn các mặt hàng Điện gia dụng như quạt đứng, quạt sàn, quạt treo tường, quạt điều hòa; các sản phẩm đèn LED và các sản phẩm bếp điện từ. Nhờ chuyển giao công nghệ Đức, thương hiệu ngày càng hoàn thiện phù hợp hơn với thói quen tiêu dùng và khả năng tài chính của người Việt.

PV

Bài liên quan
Rapido trao thưởng 400 triệu đồng cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nếu giành chức vô địch VTV Ferroli Cup 2025
VOVLIVE - Trong buổi họp báo Lễ Công bố Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2025, diễn ra ngày 18/06/2025 tại Đài Truyền hình Việt Nam, thương hiệu thiết bị gia dụng chất lượng Đức Rapido chính thức công bố sẽ trao phần thưởng trị giá 400 triệu đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam nếu giành được chức vô địch mùa giải này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư Tô Lâm khảo sát mô hình chính quyền hai cấp tại TP. Hồ Chí Minh
VOVLIVE - Chiều nay (29/6), Tổng Bí thư Tô Lâm đã trực tiếp đi khảo sát thực tế mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại phường Xuân Hòa và xã Tân Vĩnh Lộc, trước thềm vận hành phường, xã mới. Cùng đi với Tổng Bí thư có Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên.
  • Xóa nhà tạm, nhà dột nát đạt 94,7%
    VOVLIVE - Theo báo cáo của Bộ Dân tộc và Tôn giáo tại Phiên họp thứ năm của Ban chỉ đạo Trung ương triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước cho biết: Cả nước đã có 38/63 địa phương hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các đối tượng, tăng 23 địa phương so với Phiên họp thứ tư.
  • Trung Quốc ứng phó lũ khẩn cấp: 40.000 người sơ tán, 13 sông vượt mức báo động
    VOVLIVE - Trung Quốc ứng phó khẩn cấp lũ lụt ở Quý Châu khiến hơn 40.000 người dân phải sơ tán, mực nước nhiều sông lên mức báo động.
  • Kỳ thi THPT 2025: Đổi mới giáo dục nhưng cần cân đối giữa dạy - học - thi
    VOVLIVE - Kỳ thi năm nay đánh dấu bước chuyển quan trọng trong lộ trình đổi mới giáo dục, khi hơn 1 triệu thí sinh lần đầu dự thi theo Chương trình GDPT 2018. Đề thi được thiết kế theo hướng đánh giá năng lực. Tuy vậy, sau kỳ thi cũng đặt ra những bài toán về sự đồng bộ giữa đổi mới thi cử với điều kiện dạy - học và yêu cầu bảo đảm công bằng trong xét tuyển.
Mới nhất