Backtrack Vocals - nhóm nhạc Acapella mang giai điệu từ Mỹ tới Việt Nam

CTV Bảo Linh/VOV.VN | 02/09/2022, 15:17

Tối 1/9, Đêm nhạc "Giai điệu từ Hoa Kỳ và Việt Nam" với tham dự của ban nhạc Backtrack Vocals: Acapella từ nước Mỹ đã diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ, Hà Nội.

Buổi biểu diễn âm nhạc là hoạt động thường niên được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam tổ chức. Ban nhạc Backtrack Vocals (Acapella Band) là đại diện được Bộ Ngoại giao Mỹ cử tới Việt Nam để trình diễn và giao lưu văn hóa giữa hai nước. Lễ hội âm nhạc được diễn ra tại một số tỉnh thành trên cả nước, trong đó bao gồm Đà Nẵng, Cần Thơ, An Giang, Hồ Chí Minh, Lào Cai và Hà Nội. 

Backtrack Vocals là ban nhạc gồm 5 thành viên đến từ thành phố New York. Họ nổi danh và được nhiều người biết tới khi trở thành Quán quân của cuộc thi Tìm kiếm tài năng New York mùa 6 vào năm 2019. Dòng nhạc mà họ theo đuổi là Acapella - khi ca sĩ chủ yếu dùng giọng hát của mình mà không sử dụng hoặc sử dụng ít nhạc cụ đi kèm, kết hợp, hỗ trợ với phần hòa thanh, bè phối để tạo nên nhạc điệu hay, bắt tai. Điều thú vị trong cách xử lý âm nhạc của nhóm là họ có thể làm biến chuyển các giai điệu quen thuộc, đồng thời khoe chất giọng cao và khả năng beatbox của tất cả thành viên trong nhóm một cách tuyệt vời. 

Ban nhạc đã từng đi lưu diễn tại các Trung tâm biểu diễn nghệ thuật, lễ hội âm nhạc, trường học và nhiều sự kiện nghệ thuật khác trên khắp nước Mỹ. Các thành viên thổi hồn vào những màn trình diễn của mình với sức sống trẻ trung sôi động cùng sự hài hước, dí dỏm với các thể loại đa dạng từ Pop, Motown, cổ điển cho đến các tác phẩm được giữ nguyên bản gốc.

Ngoài ra, Backtrack Vocals cũng sở hữu một kênh Youtube riêng với hơn 10 triệu lượt xem và hơn 100.000 lượt đăng ký thành viên. Họ cũng đã từng xuất hiện trên các kênh NBC, FOX, PBS trong nhiều chương trình như “STEVE!” của Steve Harvey, chương trình “Kinky Boots” của Broadway, phim truyền hình “A Ring for Christmas” và “Pause with Sam Jay” trên HBO.

Các thành viên của Backtrack Vocals luôn thể hiện niềm đam mê trong phát triển nghệ thuật và khao khát có thể giúp được các bạn trẻ phát triển chất giọng của mình. Chính vì điều ấy, ban nhạc đã thực hiện nhiều chương trình giáo dục âm nhạc tại hơn 100 trường từ khối tiểu học đến đại học ở nhiều nơi. Họ cũng tham gia giảng dạy cho đoàn hợp xướng, ban nhạc của trường, và các buổi giao lưu với nhiều chủ đề khác nhau bao gồm beatboxing, ứng tác xướng âm theo nhóm và tự sản xuất MV.

Chia sẻ về buổi trình diễn tại Việt Nam, Backtrack Vocals cho biết họ cảm thấy rất vui khi được trình diễn trước hơn đông đảo khán giả tại đây. “Thật tuyệt vời khi được hát chung sân khấu với những ban nhạc của Việt Nam. Tôi nghĩ đây là một cơ hội tuyệt vời và vinh dự để chúng tôi có thể biểu diễn trên sân khấu. Và chúng tôi không thể quên được trải nghiệm thú vị này, nó diễn ra như một điều thần kỳ vậy”, nữ ca sĩ Christina Aloisio nói.

Khi được hỏi về việc liệu có muốn quay trở lại Việt Nam để biểu diễn hay không, ban nhạc đã không ngại ngần thể hiện sự thích thú. “Chúng tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi được biểu diễn cho khán giả Việt Nam, bởi vì họ có sự cảm nhận âm nhạc rất tốt. Chắc chắn 100% là chúng tôi muốn quay trở lại đây”. Qua đêm nhạc giao lưu văn hóa tại Hà Nội, nhóm cũng muốn truyền tải thông điệp tới khán giả trẻ, “Hãy luôn theo đuổi giấc mơ và những gì các bạn đam mê”. Đồng thời, Backtrack Vocals band cũng bày tỏ niềm yêu thích và mong muốn được làm việc với các bạn trẻ ở mọi lứa tuổi.

Đêm nhạc thu hút khoảng hơn 200 khán giả Thủ đô tới tham dự, trong đó có rất nhiều trẻ em ở đủ mọi lứa tuổi. Các em đã tỏ ra rất thích thú với dòng nhạc Acapella, đặc biệt quan tâm tới khả năng beatbox và mong muốn được tiếp cận thể loại này trong tương lai. Ngoài ra, buổi giao lưu còn có sự góp mặt của 4 nghệ sĩ đàn violin và đàn cello của Dàn nhạc nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam./.

Bài liên quan
Bộ Văn hóa: Người quảng cáo phải có bằng chứng trực tiếp dùng sản phẩm
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đề xuất bổ sung quy định về hoạt động quảng cáo của người có tầm ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất