Ấn tượng show thời trang sáng tạo từ di sản của sinh viên

22/11/2023, 11:51

Hanoi Fashion Journey là show diễn thời trang, thuộc lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 diễn ra tối 19/11, tại Cầu Lăn Chìm, Nhà máy xe lửa Gia Lâm, Hà Nội.

Hanoi Fashion Journey là sự kiện đầu tiên của diễn đàn sinh viên thời trang Việt Nam do Đại học Kiến trúc Hà Nội điều hành, với mong muốn các nhà thiết kế trẻ kế thừa, tiếp nối quá khứ vào trong cuộc sống đương đại, thông qua ngôn ngữ độc đáo của thời trang.

Concept (ý tưởng) chủ đạo của show diễn lấy cảm hứng từ những chuyến tàu gắn với dòng chảy thời gian của đất nước, với 5 bộ sưu tập đặc sắc đến từ sinh viên các trường có đào tạo ngành thiết kế thời trang trong cả nước.

Thông qua sự sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ, những di sản như được tái sinh, mang đến những giá trị mới đầy lôi cuốn, thú vị và được cộng đồng đón nhận.

Show diễn gây ấn tượng với những thiết kế công phu, mang nhiều ý nghĩa.

Show diễn gây ấn tượng với những thiết kế công phu, mang nhiều ý nghĩa.

5 bộ sư tập của các nhà thiết trẻ gồm: “Câu chuyện chuyến tàu Hà Nội du hành thời gian” (Đại học Kiến trúc Hà Nội); "Chuyến tàu mang số hiệu ETU" (Đại học Hòa Bình); "Dòng chảy của nghệ thuật tạo hình trong không gian di sản" (Đại học Mỹ thuật Công nghiệp); “Kế thừa và tái sinh” (Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội); “Chuyến tàu gắn liền với dòng thời gian” (Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương).

Ngô Hoàng Ngân, chủ nhiệm câu lạc bộ thời trang Đại học Kiến trúc Hà Nội, chia sẻ: "Việc điều phối ekip hơn 600 người là áp lực lớn, nhưng với sự hỗ trợ của các thầy cô, chuyên gia và phối hợp nhiệt tình của tất cả các vị trí, chúng em đã mang đến một show diễn thành công".

Ấn tượng show thời trang sáng tạo từ di sản của sinh viên  - 2

Hoàng Ngân bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều sự kiện như Hanoi Fashion Journey để các bạn sinh viên thời trang, những nhà thiết kế trẻ có thêm cơ hội được thể hiện và phát triển bản thân.

Show diễn Hanoi Fashion Journey góp phần cùng lễ hội lan tỏa những giá trị nghệ thuật và sáng tạo thực sự, truyền cảm hứng cho tất cả khán giả tham dự.

Cũng trong khuôn khổ của lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội, sáng 21/11 diễn ra tọa đàm “Thời trang và Di sản”. Buổi tọa đàm đã đem đến những chia sẻ về giá trị kinh nghiệm nghiên cứu, ứng dụng vẻ đẹp và của di sản vào các sáng tạo thời trang, khơi dậy nguồn cảm hứng về văn hóa cho những nhà thiết kế thuộc thế hệ mới.

Tọa đàm Thời trang và Di sản, làm sống lại di sản thông qua ngôn ngữ thời trang.

Tọa đàm Thời trang và Di sản, làm sống lại di sản thông qua ngôn ngữ thời trang.

Hai sự kiện trên là cơ hội giúp các nhà thiết kế trẻ được giao lưu, học hỏi, phát huy tối đa những tài năng của mình, chung tay cùng cộng đồng góp sức đổi mới Thủ đô. Đồng thời, biến những di sản công nghiệp gắn bó với Hà Nội trong thời gian qua thành những địa điểm sáng tạo, hướng tới sự phát triển của ngành Công nghiệp văn hóa, Công nghiệp sáng tạo của Thủ đô Hà Nội. .

Khánh Sơn

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 30/4: Giá vàng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm 2023
Giá vàng hôm nay SJC mua vào - bán ra trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vẫn đang ở mức 83 - 85,2 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới giảm nhẹ về 2.332,3 USD/oz.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất