Á hậu Phương Anh tiết lộ về trang phục dân tộc mang đến Miss International 2022

Vũ Toàn/VOV.VN | 14/11/2022, 10:09

Phạm Ngọc Phương Anh cho biết, cô sẽ sử dụng trang phục "Hoa trạng nguyên" của NTK Lê Long Dũng và Thân Nguyễn An Kha mang đến đấu trường sắc đẹp Miss International 2022.

Mới đây, Á hậu Phương Anh đã có những chia sẻ xoay quanh trang phục dân tộc mà cô sẽ mang đến "chinh chiến" tại cuộc thi Miss International 2022 (Hoa hậu Quốc tế) diễn ra vào cuối tháng 12 năm nay. Theo đó, người đẹp cho biết, cô sẽ sử dụng trang phục "Hoa trạng nguyên" của NTK Lê Long Dũng và Thân Nguyễn An Kha.

Trang phục dân tộc của Phương Anh được phát triển từ chiếc áo dài truyền thống đi cùng với những phụ kiện đặc trưng, mang sắc đỏ chủ đạo xen lẫn với điểm nhấn là sắc vàng đầy quyền lực như hình ảnh của lá cờ Tổ quốc. 

“Hoa trạng nguyên"  được xem là biểu tượng của sự thành danh, đỗ đạt. Trong dân gian Việt Nam, chuyện xưa kể rằng: “Một cậu học trò lên kinh ứng thi, thấy một cây lá xanh ven đường. Đến khi thi đỗ trạng nguyên trở về làng, anh bỗng nhận thấy trên ngọn cây những chiếc lá xanh ngày nào giờ trở thành màu đỏ, dường như cây cũng đang chúc mừng anh thi đỗ. Từ đó, anh gọi cây này là cây hoa Trạng Nguyên. 

Bên cạnh đó, bộ trang phục còn lấy cảm hứng từ câu chuyện đậm tính nữ quyền về nữ trạng nguyên đầu tiên trong thời kì trung đại mang tên Nguyễn Thị Duệ hay được biết với danh xưng “Bà chúa sao”. Thời xưa “tề gia, trị quốc, bình thiên hạ” được xem là việc của đàn ông, vì thế mà cảnh đèn sách đi thi của các sĩ tử thì tuyệt chỉ có nam giới, không hề có bóng nữ nhi nào. Chính vì thế nếu có bậc nữ nhi nào thông tỏ Tứ thư Ngũ kinh, có chí dùi mài kinh sử thì chỉ có nước đóng giả nam mới có cơ hội lọt vào trường thi. Lịch sử Việt Nam cũng đã từng có một bậc nhi nữ phải cải trang thành nam để thi tài, kết quả đã vượt qua tất cả các sĩ tử khác, trở thành trạng nguyên đứng đầu khoa thi. Đó chính là bà Nguyễn Thị Duệ, người đời quen gọi bà là “bà chúa Sao”. 

NTK Lê Long Dũng chia sẻ: “Sở dĩ tôi lựa chọn hình ảnh này nhằm phần nào thể hiện một cách tinh tế nhất vẻ đẹp tri thức cùng học vấn “khủng” vốn đã làm nên tên tuổi của Phương Anh. Bên cạnh việc giữ nguyên form dáng của chiếc áo dài truyền thống, tôi và NTK Thân Nguyễn An Kha đã tạo điểm nhấn thông qua phụ kiện như mấn thiết kế tròn như vầng hào quang của sự ưu tú, vân khiên ở vai áo cũng như phần thân áo được trang trí dựa trên những kiến trúc từ những bức tượng thời Lý đến thời nhà Nguyễn được chạm nổi, chạm lộng vô cùng đa dạng. Thêm vào đó, hoa văn vốn cổ và hình ảnh sao khuê 16 cánh tượng trưng cho những trạng nguyên đạt ngôi vị cao nhất toả sáng như bầu trời đầy sao”.

Với "Hoa trạng nguyên" được chế tác tinh xảo, nhà thiết kế Lê Long Dũng - Thân Nguyễn An Kha đã thổi vào hơi thở truyền thống hiếu học vốn đã có từ lâu đời của dân tộc Việt Nam. Bộ đôi nhà thiết kế cũng muốn thông qua đó tôn vinh vẻ đẹp và học thức đáng nể của Á hậu Phương Anh trên hành trình “mang chuông đi đánh xứ người” tại Miss International 2022.

Á hậu Phương Anh chính thức thông báo cô sẽ lên đường đến với Miss International vào tháng 12 năm nay. Người đẹp cho biết: “Hiện tại, Phương Anh cùng với ekip đã và đang tập trung hết mình cho công tác chuẩn bị để đến với đấu trường nhan sắc này”.

Đăng quang ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Phạm Ngọc Phương Anh đã khiến giới hâm mộ sắc đẹp phải chú ý đến cô bởi ánh hào quang của vẻ đẹp tri thức và lòng nhân ái./.

Bài liên quan
Nữ chính phim ‘Mai’ từng muốn bỏ nghề vì méo khung môi sau khi mắc bệnh nặng
Trước khi gây được chú ý với "Mai", Phương Anh Đào từng vắng bóng màn ảnh một thời gian để nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe và tinh thần vì căn bệnh tuyến giáp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất