5 loại trà tốt nhất để kiểm soát lượng đường trong máu tăng đột biến

N.Hà/VOV.VN (Biên dịch) Theo netmeds | 02/08/2023, 11:53

Hiện nay, các loại trà thảo dược được đánh giá cao như là phương thuốc tốt để kiểm soát bệnh tiểu đường. Trà là một trong những loại đồ uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cải thiện độ nhạy insulin. Sau đây là 5 loại trà kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả mà bạn nên dùng.

Đái tháo đường là một tình trạng chuyển hóa mãn tính dẫn đến lượng đường trong máu cao do tuyến tụy không có khả năng tạo ra đủ insulin hoặc không thể sử dụng insulin một cách hiệu quả. Vì thế cơ thể cần nhiên liệu để tạo năng lượng và lấy nó từ thực phẩm chúng ta ăn, trong khi insulin hỗ trợ cơ thể dự trữ và giải phóng glucose khi cần thiết.

Bệnh tiểu đường có thể được quản lý hiệu quả bằng cách có lối sống kỷ luật, duy trì hoạt động, ngủ đủ giấc và ăn một chế độ ăn uống cân bằng.

Tác dụng của trà

Hiện nay, các loại trà thảo dược được đánh giá cao như là phương thuốc tốt để kiểm soát bệnh tiểu đường. Trà là một trong những loại đồ uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cải thiện độ nhạy insulin.

Trà là thức uống thân thiện giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh tiểu đường, tăng cường khả năng miễn dịch, nâng cao năng lượng, điều hòa huyết áp và cải thiện tuần hoàn.

Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng những lợi ích toàn diện của trà chỉ được trải nghiệm tốt nhất khi bạn uống nó mà không cần thêm sữa.

Một số lợi ích trà đem lại gồm:

  • Tăng cường độ nhạy insulin
  • Ổn định huyết áp
  • Ngăn ngừa cục máu đông
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  • Giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2
  • Giảm nguy cơ phát triển ung thư

Trà giúp điều chỉnh bệnh tiểu đường như thế nào?

Đồ uống không calo như trà không đường là một thức uống giúp duy trì bệnh tiểu đường trong tầm kiểm soát. Trà có thể giúp giữ cho cơ thể đủ nước, điều này rất quan trọng để thực hiện một số chức năng của cơ thể bao gồm cả lượng đường trong máu. Các loại trà như trà đen, trà ô long và trà xanh chứa nhiều polyphenol có thể làm tăng hoạt động của insulin. Ngoài ra, trà cũng chứa flavonoid theanine giúp kiểm soát huyết áp và đánh bại căng thẳng.

5 loại trà tốt nhất để kiểm soát lượng đường trong máu

Trà xanh

Trà xanh đứng đầu danh sách mang lại nhiều lợi ích chữa bệnh cho sức khỏe, đặc biệt có giá trị đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Uống trà xanh thường xuyên có thể làm giảm tổn thương tế bào, giảm viêm và kiểm soát lượng đường trong máu.

Một lượng đáng kể hợp chất hoạt tính sinh học epigallocatechin gallate (EGCG) trong trà xanh đã được chứng minh là kích hoạt sự hấp thu glucose vào các tế bào cơ xương, do đó làm giảm lượng đường trong máu. Hơn nữa, uống trà xanh đã làm giảm đáng kể lượng đường trong máu lúc đói và mức HbA1C - chỉ số kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài. Vì thế bạn nên uống 2-3 tách trà xanh mỗi ngày để đạt được các lợi ích sức khỏe.

Trà đen

Trà đen có chứa các hợp chất thực vật có lợi như theflavin và thearubigins có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và hạ đường huyết mạnh. Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng sử dụng trà đen giúp thúc đẩy bài tiết insulin và kiểm soát lượng đường trong máu. Nên uống khoảng 3 tách trà đen mỗi ngày để nhận được những lợi ích này.

Trà dâm bụt

Loại trà này một loại trà có vị chát, có màu sắc rực rỡ được ủ từ những cánh hoa của cây dâm bụt. Trà dâm bụt chứa polyphenol, chất chống oxy hóa như axit hữu cơ và anthocyanin. Uống trà dâm bụt mang đến nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm kiểm soát huyết áp, giảm viêm, kháng insulin và kiểm soát lượng đường trong máu.

Trà quế

Quế không chỉ là một loại gia vị mà còn là vị thuốc chữa bệnh. Quế được đánh giá cao nhờ đặc tính trị đái tháo đường. Nếu bạn uống trà quế thường xuyên có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu. Thảo mộc này hoạt động bằng cách làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu, thúc đẩy sự hấp thu glucose của tế bào và cải thiện độ nhạy insulin.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được biết đến với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh giúp tối ưu hóa đáng kể việc kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa stress oxy hóa và cũng hỗ trợ giảm cân. Do đó bạn hãy tạo thói quen nhâm nhi loại trà nhẹ nhàng này để kiểm soát lượng đường trong máu và khởi động quá trình trao đổi chất tốt hơn.

Bài liên quan
Khởi tố đối tượng trồng gần 1.700 cây thuốc phiện tại Cao Bằng
Ngày 15/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Đặng Vần Chòi (SN 1965, trú tại xóm Nà Ngù, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) về tội trồng cây thuốc phiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất