40 học sinh, sinh viên Cao đẳng Lào Cai tiêu chảy, nôn, sốt phải nhập viện

An Kiên/VOV-Tây Bắc | 10/10/2024, 10:30

40 học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Lào Cai đang phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện như tiêu chảy, nôn, sốt.

Được biết, 3 ca bệnh đầu tiên ghi nhận vào sáng 9/10, tới chiều cùng ngày thêm 3 ca. Sau khi cán bộ phụ trách bếp ăn của nhà trường thăm hỏi, rà soát, gần tối 9/10 có thêm 34 học sinh, sinh viên nữa phải nhập viện. Tất cả các ca bệnh hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hưng Thịnh, thành phố Lào Cai.

Theo ông Nguyễn Hải Sơn, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Lào Cai, ngay sau khi ghi nhận sự việc, đại diện của Chi cục và các đơn vị liên quan đã vào cuộc lấy các mẫu xét nghiệm cần thiết để làm rõ nguyên nhân, đưa ra hướng xử lý.

"Từ hôm qua đến nay không có trường hợp nào diễn biến nặng. Biểu hiện chính là hội chứng rối loạn tiêu hóa như nôn, đi ngoài, có một số trường hợp sốt trên 39 độ. Nguyên nhân do virus hay vi khuẩn thì phải chờ kết quả xét nghiệm chúng tôi mới xác định được", ông Nguyễn Hải Sơn cho hay.

Bài liên quan
Lào Cai kết thúc tình huống khẩn cấp về thiên tai
Ngày 9/10/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ký Quyết định số 2572/QĐ-UBND, chính thức công bố kết thúc tình huống khẩn cấp về thiên tai trên toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tạo nhiều dấu ấn lịch sử
Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp, đánh dấu những bước phát triển quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam với Mông Cổ, Ireland và Pháp, tiếp tục truyền đi thông điệp về một Việt Nam luôn tham gia chủ động, tích cực, có trách nhiệm cùng cộng đồng quốc tế.
Mới nhất