32 tuổi vẫn độc thân, Hoa hậu Phan Thị Mơ khẳng định không lo lắng

19/08/2022, 10:22

Phan Thị Mơ nói cô không lo sẽ gặp khó khăn về chuyện con cái khi 32 tuổi vẫn chưa kết hôn; người đẹp cho rằng nên dành thời gian để lo kinh tế.

Mới đây, Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới Phan Thị Mơ xuất hiện với vai trò giám khảo đồng hành tại một cuộc thi người mẫu. Trong sự kiện, chân dài Tiền Giang diện style "đỏ rực từ đầu đến chân" với chiếc váy dạ hội gợi cảm. Cô cho biết bí quyết vẫn luôn tươi trẻ và ngày càng thăng hạng nhan sắc, thần thái chính là chẳng bao giờ lo lắng hay nghĩ quá nhiều về tuổi tác.

"Tuổi 30 không có gì đáng sợ khi bạn có sự nghiệp lẫn sức khoẻ. Tôi chẳng bao giờ hối tiếc thanh xuân khi mà tôi luôn cảm thấy mình vẫn hừng hực thanh xuân. Xã hội vẫn có đầy người trẻ trông già dặn trước tuổi và cũng có đầy trường hợp 40-50 tuổi vẫn trẻ như đôi mươi đó thôi. Nên tôi nghĩ không có một tiêu chuẩn hay thang điểm cụ thể nào để mà mình vịn vào đó mà lo lắng cả, kể cả phụ nữ. Các bạn cứ vui vẻ, làm việc đam mê, đừng sống tiêu cực, đừng nói lời tiêu cực, đừng nghĩ đến việc tiêu cực là bạn sẽ trẻ rất lâu đó", cô nói.

32 tuổi vẫn độc thân, Hoa hậu Phan Thị Mơ khẳng định không lo lắng  - 1

Phan Thị Mơ (giữa) xuất hiện nổi bật bên dàn người đẹp.

Khi được hỏi liệu có lo lắng 32 tuổi chưa kết hôn thì sau này sẽ gặp khó khăn trong vấn đề sinh nở hay không, nàng hậu nói con cái là duyên phận trời sắp đặt và cô không đặt nặng việc nhất định phải có con. "Đồng ý rằng các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên có con trước tuổi 35 vì sức khoẻ của cả bà mẹ lẫn đứa trẻ. Nhưng đó chỉ là chuẩn chung, còn khi bạn vẫn giữ được sức khoẻ tốt thì vẫn có thể làm mẹ ở tuổi muộn hơn.

Tôi nghĩ thay vì lo lắng về độ tuổi sinh con, chúng ta nên dành thời gian đó lo kinh tế, nền tảng vững chắc để con có sự chuẩn bị tươm tất nhất khi chào đời. Không ai có quyền bắt người phụ nữ phải sinh đẻ hay lập gia đình trừ khi cô ấy muốn. Chúng ta không nên kết hôn hay có con chỉ vì muốn "chạy" cho đủ chỉ tiêu trước độ tuổi nào đó. Chúng ta kết hôn khi tìm được người bạn đời phù hợp và chúng ta chỉ nên sinh con khi thật sự muốn có con và đã chuẩn bị đủ tinh thần chịu trách nhiệm cho việc đó", Phan Thị Mơ thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

32 tuổi vẫn độc thân, Hoa hậu Phan Thị Mơ khẳng định không lo lắng  - 2
32 tuổi vẫn độc thân, Hoa hậu Phan Thị Mơ khẳng định không lo lắng  - 3

Nàng hậu khẳng định bản thân rất hạnh phúc với cuộc sống độc thân hiện tại. 

Phan Thị Mơ chia sẻ, cô muốn truyền năng lượng và thông điệp về bình đẳng giới một cách thiết thực hơn tới phụ nữ. Người đẹp nói: "Có nhiều người chê cười một cô gái chỉ vì cô ấy đã ngoài U30 mà chưa lập gia đình, chưa có con hoặc cười cợt vì họ tỏ ý chỉ muốn làm mẹ đơn thân chứ không muốn lập gia đình.

Tôi nghĩ không có gì sai khi một người phụ nữ lựa chọn không có bạn đồng hành nhưng vẫn muốn được thực hiện thiên chức làm mẹ. Đó là cơ thể của cô ấy, là cuộc đời của cô ấy và đứa trẻ cô ấy sinh, cô ấy có quyền làm điều đó và pháp luật công nhận, bảo vệ quyền đó. Vậy thì, chúng ta, những người vẫn luôn cho mình là văn minh, tiến bộ thì tại sao lại đi cười cợt họ chứ. Rất nhiều đứa trẻ sinh ra trong gia đình bố đơn thân, mẹ đơn thân nhưng vẫn rất thành công và hạnh phúc".

Tùng Thanh
Bài liên quan
Hoa hậu Phan Thị Mơ vật vã với bệnh đau dạ dày
Phong độ nhan sắc thặng hạng sau 5 năm đăng quang, tuy nhiên sức khoẻ của người đẹp gốc Tiền Giang lại khiến người hâm mộ lo lắng.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất