Ý tưởng về chiếc xe đạp bánh vuông được thực hiện hóa

CTV Khánh Linh/VOV.VN Theo Carscoops | 17/04/2023, 16:41

Kỹ thuật hiện đại đã tạo cơ hội cho mọi người sáng tạo theo nhiều cách mà trước đây tưởng như không thể thực hiện được. Và chiếc xe đạp của YouTuber Q là một minh chứng kk đã đưa tư duy vượt giới hạn lên một tầm cao mới với bánh xe hình vuông.

The Q là một kênh YouTube tự mô tả là “Các video khoa học và hơn thế nữa”. Mặc dù dự án xe đạp bánh vuông không phục vụ bất kỳ giá trị khoa học hoặc thực tiễn thực sự nào, tuy nhiên, đây vẫn là một thí nghiệm thú vị, cho thấy kỹ thuật và công cụ hiện đại có thể thực hiện hóa một ý tưởng tưởng chừng như không thể.

Để chế tạo và đưa chiếc xe đạp bánh vuông đi vào hoạt động, trước hết, người chế tạo đã tạo các khung hỗ trợ hình vuông. Sau đó, một cặp bánh răng quay được thêm vào mỗi góc. Chi tiết phức tạp nằm ở cặp xích xe đạp được hàn với nhau bằng các tấm thép nhỏ.

Phần hoàn chỉnh này chính là bộ phận chính tạo nên sự độc đáo của chiếc xe đạp. Tiếp theo, người thợ chế tạo lấy chiếc lốp xe đạp ban đầu và cắt nó thành các mảnh tương ứng với các miếng thép, đồng thời sử dụng các vít nhằm cố định lốp xe cao su vào khung vuông để hoàn chỉnh chiếc bánh xe hình vuông. 

Một chiếc xe đạp truyền thống sẽ truyền lực từ bàn đạp đến tâm bánh sau thông qua một sợi xích. Nhưng vì tâm của những bánh xe vuông sẽ không quay nên các kỹ sư đã thiết kế để truyền lực từ bàn đạp qua hai bánh răng khác trước khi đạp xuống và quay một bánh răng bên ngoài trên đó.

Mặc dù việc di chuyển bằng chiếc xe đạp bánh vuông này có phần khó khăn hơn xe đạp bánh tròn truyền thống, và tính ứng dụng thực tế của nó không quá cao, tuy nhiên, đây vẫn là một chế tác thú vị với sức sáng tạo không giới hạn./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất