Xét xử phúc thẩm vụ AIC: Giảm án 3 năm tù cho cựu Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai

Trọng Phú/VOV.VN | 24/05/2023, 15:08

Cựu Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ được cấp phúc thẩm tuyên giảm 3 năm tù so với án sơ thẩm. Bị cáo Lê Thị Hương (Phó ban kế toán AIC) và Huỳnh Tuấn Anh (Giám đốc Công ty TNHH Tạ Thiên Ân) được tòa phúc thẩm tuyên chuyển từ án tù giam sang tù treo.

Ngày 24/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành tuyên án 6 bị cáo có kháng cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty AIC, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và các đơn vị liên quan.

HĐXX nhận định: Trong vụ án này, quá trình điều tra, truy tố, xét xử, các cấp đã thực hiện đúng các quy định. Tòa cấp sơ thẩm xác định đúng, đầy đủ tư cách của người tham gia tố tụng. 

Về việc kháng cáo của các bị cáo bỏ trốn, trên quan điểm của VKS và quy định của pháp luật, HĐXX nhận thấy tòa cấp sơ thẩm đã xét xử vắng mặt các bị cáo theo quy định của pháp luật. Sau khi xét xử sơ thẩm, tòa án đã niêm yết công khai bản án tại nơi cư trú và thông tin trên các phương tiện truyền thông. Nhưng hết thời hạn kháng cáo, tòa án không nhận được kháng cáo. Trong trường hợp này, kháng cáo phải do các bị cáo tự thực hiện. Việc bỏ trốn cho thấy các bị cáo đã tự từ bỏ quyền của bị can, bị cáo. 

Trong số các bị cáo bỏ trốn gồm có: Nguyễn Thị Thanh Nhàn (cựu Chủ tịch AIC), Trần Mạnh Hà (cựu Phó tổng giám đốc AIC); Đỗ Văn Sơn (cựu Kế toán trưởng AIC); Nguyễn Đăng Thuyết (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thành An Hà Nội)...

Tiến hành tuyên án tại tòa, HĐXX cấp phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo của bà Hoàng Thị Thúy Nga, cựu Phó Tổng giám đốc AIC. Cấp sơ thẩm tuyên bà Nga 12 năm tù về tội danh “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đối với các bị cáo khác, HĐXX quyết định chấp nhận một phần kháng cáo. Trong đó, đáng chú ý là cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ được giảm 3 năm tù. Như vậy, ông Vũ còn phải chấp hành án tổng cộng 16 năm tù về hai tội danh "Nhận hối lộ" và "Vi phạm quy định về đấu thấu gây hậu quả nghiêm trọng". 

Hai bị cáo Lê Thị Hương (Phó ban kế toán AIC) và Huỳnh Tuấn Anh (Giám đốc Công ty TNHH Tạ Thiên Ân) được tòa phúc thẩm tuyên chuyển từ án tù giam sang tù treo. Cụ thể, bà Lê Thị Hương nhận 36 tháng tù treo. Ông Huỳnh Tuấn Anh 36 tháng tù treo. Hai bị cáo này được trở về với gia đình ngay sau khi phiên tòa phúc thẩm kết thúc./.

Bài liên quan
Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn lĩnh thêm 10 năm tù
Sau 3 ngày xét xử, ngày 26/10, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với 16 bị cáo trong vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" và "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Sở Y tế Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất